23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

จัดกิจกรรมโครงการ “ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมใจ ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน” เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ประธานเปิดกิจกรรม โครงการ “ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมใจ ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน” ที่หน้าโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ถนนวันลูกเสือ  อ.เมืองศรีสะเกษเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.65 โดยมี พล.ต.ต. ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ พ.ต.อ. ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และคณะครู นักเรียนโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ร่วมในกิจกรรม พ.ต.อ. เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวรายงาน

*****พ.ต.อ. เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดทำโครงการ “ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมใจ ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน” และได้กำหนดถนนวันลูกเสือตลอดสายเป็นถนนปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100 % เพื่อขับเคลื่อนดำเนินการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ และการเสียชีวิต ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึก และสร้างการมีส่วนร่วมในการใช้รถ ใช้ถนน ต้องใช้อุปกรณ์นิรภัย และต้องปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะการป้องกันอุบัติเหตุไม่ให้เกิดขึ้นบนทางข้าม (ทางม้าลาย) หรือคนเดินเท้า โดยให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัด กำหนดถนนปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ และดำเนินการขับเคลื่อนการปฏิบัติตามโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอดปี 2566 ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

*****ด้าน นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมใจ ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน ก็เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกับวาระจังหวัดที่ได้มีการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย 365 วัน ซึ่งเป็นการดำเนินการไปในทิศทางเดียวกันในการที่จะสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในการขับขี่ โดยเฉพาะในเรื่องของจักรยานยนต์ซึ่งเป็นพาหนะที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุและเกิดการสูญเสียมากที่สุด จึงต้องรณรงค์ให้ประชาชนและเยาวชนที่ขับขี่จักรยานยนต์ต้องห่วงความปลอดภัยของตัวเองให้มาก รถที่จะใช้ขับขี่ต้องมีสภาพพร้อม มีอุปกรณ์ส่วนควบครบถ้วน จัดทำประกันภาคบังคับอย่าให้ขาดใส่หมวกนิรภัยเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่เอง.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน