19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯสระบรีเดินแบบผ้าไทยการกุศล “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” ในงานของดีและงานกาชาดจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2566

*****สระบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายผล ดำธรรม ผวจ.สระบุรี พร้อมด้วย นางวันทนา ดำธรรม  ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี สวมใส่ชุดผ้าไทยที่ได้รับการออกแบบตัดเย็บโดยช่างตัดเย็บในท้องถิ่นของจังหวัดสระบุรี เป็นผ้าไทยแต่งด้วยลายก้ามปูลายประจำจังหวัดสระบุรี  ร่วมเดินแบบผ้าไทย   พร้อมตัวแทนผู้เดินแบบจาก ส่วนราชการ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี สมาชิกชมรมเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  ภาคเอกชน และตัวแทนจาก 13 อำเภอ ร่วมเดินแบบในครั้งนี้ ที่เวทีกลางงานของดีและงานกาชาดจังหวัดสระบุรี 2566 หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรีเมื่อค่ำวันที่ 10 ม.ค.66

*****โดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรมเดินแบบผ้าไทยการกุศล “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” เพื่อเป็นกิจกรรมในการร่วมสมทบทุนบริจาคให้ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรีและเหล่ากาชาดสระบุรี  ในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศล และช่วยเหลือผู้ทุกข์ยากในจังหวัดสระบุรี  และเพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” ตามแนวพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และประชาสัมพันธ์การสวมใส่ผ้าไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายแก่สาธารณชน

*****การจัดกิจกรรมเดินแบบ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” ในครั้งนี้ ยังส่งผลต่อเศรษฐกิจชุมชน ในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับ ช่างทอผ้า กลุ่มทอผ้าในจังหวัดสระบุรี สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นถิ่นให้ร่วมสมัย นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้กระจายสู่ชุมชนอย่างทั่วถึงและ ที่สำคัญ คือ เป็นการทำบุญเพื่อการกุศล จัดหารายได้สนับสนุนชมรมแม่บ้านมหาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศล และช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ผู้ด้อยโอกาส ต่อไป