29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

รองผู้ว่าฯสตูลแถลงจัดงานมรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 13 – 19ก.พ.66 ที่สนามกีฬาตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลละงู

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชูชีพ ธรรมเพชร รองผวจ.สตูล พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล , นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอละงู , นายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล และนายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีตำบลกำแพง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 (La-ngu food festival 2023) ระหว่างวันที่ 13 – 19ก.พ.66 ที่สนามกีฬาตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลละงู เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์อาหารและสินค้าพื้นเมืองในพื้นที่อำเภอละงูของจังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้าง รายได้ให้กับประชาชนหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

*****ภายในงาน จะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารทั้งในและนอกพื้นที่ , การแข่งขันนกกรงหัวจุกและนกบินหลาดง เพื่อแสดงออกถึงวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ , การจำหน่ายสินค้าโอทอปจากทั่วประเทศ รวมถึงกิจกรรมภาคความบันเทิงจากศิลปินนักร้องทุกค่ำคืน และการประกวดมิสมรกตอันดามัน 2023  ทั้งนี้คาดว่าการจัดงานมรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 15 จะเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอำเภอละงูยังเป็นพื้นที่ที่มีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเล ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 15,000 คน