29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ลงพื้นที่ พบปะ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ สมาชิกโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.)

*****ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เดินทางลงพื้นที่ พบปะ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พี่น้อง สมาชิกโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันพิเศษปิยะมิตร/จุฬาภรณ์พัฒนา พร้อมทั้ง มอบนโยบาย สั่งการ แนวทางการปฏิบัติ รวมทั้งสอบถาม ข้อขัดข้องและปัญหาในการปฏิบัติงาน ตลอดจนให้กำลังใจแก่สมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.)เพื่อให้มีกำลังใจ และสามารถปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมี พันเอก พีระยุทธ ชุมโคตร เสนาธิการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ , พันเอก พีรพงศ์  วัลลภาทิตย์  ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 / หัวคณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ คณะที่ 1  และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

*****จากนั้น ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และคณะ ได้เช้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 2 รายได้แก่ 1.นางศิริพร  แซ่ฟุ้ง อายุ 72 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลาและ 2. นายยี่หลิน  แซ่ฉิน  อายุ 80 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลาโดยได้พูดคุยสอบถามอาการ สภาพความเป็นอยู่ พร้อมมอบหมายหน่วยงานรับผิดชอบ เข้าสนับสนุนส่งเสริมแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และผู้พิการ ซึ่งต้องตกอยู่ในภาวะลำบาก โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลตัวเมือง ที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน  จึงได้ลงพื้นที่ ไปมอบความห่วงใย  และมอบกระเช้ายังชีพเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

*****ในเวลาต่อมา พล.ต.เฉลิมพร และคณะ ได้เดินทางมายัง ที่ทำการกองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันถ้ำทะลุ  ตำบลถ้ำทะลุ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อพบปะ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พี่น้อง สมาชิกโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันถ้ำทะลุ รับทราบปัญหา ข้อขัดในการปฎิบัติงาน พร้อมทั้งหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา และตรวจเยี่ยมอาคารธนาคารข้าวพระราชทาน บ้านถ้ำทะลุ  เน้นย้ำการฟื้นฟูดูแลรักษา ต่อยอดการพัฒนาให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ต่อไป ในการนี้ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เน้นย้ำ แผนการรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านของตนเอง

***** รวมทั้งความสำนึกในหน้าที่ของการเป็นราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านเสริมสร้าง วินัย ความซื่อสัตย์ สุจริต เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน รู้จักเคารพสิทธิผู้อื่น สร้างความคุ้นเคยและให้ปฏิบัติงานร่วมกันได้ซึ่งจะก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ และเหนือสิ่งอื่นใด จะเป็นการแสดงออกถึงความจงรัก ภักดี และความหวงแหนในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อแสดงออกถึงพลังในความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่และยึดมั่น สืบสาน รักษา ต่อยอด ตามพระราชเสาวนีย์แม่ของแผ่นดิน สมเด็จพระนางเจ้าของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สืบไป

เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน