19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

อบจ.โคราช จัดใหญ่ จัดเต็ม ดึง ทางของแรบเปอร์ ปะทะ เวทีของโคฟเวอร์แดนซ์ พร้อมเสพงานศิลป์ ตะลุยอาณาจักร “ของกิน” ที่ จัดเมนูเด็ด กว่า 80 บูธ

*****นครราชสีมา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ดร.ยลดา  หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายมงคล  กลิ่นทับ รองคณบดีฝ่ายบริหารคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน นายณัฐภัทร  บุญมา ศิลปินเพลงแรป ในฐานะคณะกรรมการตัดสินการประกวดร้องเพลงแรป และนายวัชรี  ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าวการจัดงานศิลปะและอาหารโคราช Art and food KORAT  ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 12 มี.ค.66 ที่ตลาดเมย์แฟร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

*****ดร.ยลดา กล่าวว่า อบจ.เรามีแคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน” เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะเรามีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สถาปัตยกรรมโบราณ โบราณสถาน และอื่นๆ อีกมากมาย ฉะนั้น ในส่วนของงาน“Art and food KORAT” ก็เป็นอีก 1 งานที่จัดขึ้นภายใต้แคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน” เช่นกัน และครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดเมื่อเดือนกันยายน 65 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักช้อป นักชิม และผู้ที่ชื่นชมงานศิลปะที่นำมาจัดแสดงเป็นอย่างดี กลับมาคราวนี้ รับรองว่าสมการรอคอย เพราะจะเป็นงาน “ศิลปะและอาหารโคราช” ที่ปลุกกระแสการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียนรายได้ สนับสนุนการจำหน่ายสินค้า อาหารของผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมา

*****นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงงานศิลปะแขนงต่างๆ ที่เกิดจากการสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยและศิลปะสมัยใหม่ ของศิลปินที่มีชื่อเสียงกว่า 100 ชิ้น เข้าร่วมสร้างสีสันในงาน มีเวิร์คช้อปสาธิตการทำกิจกรรมต่าง  ๆ อาทิ การวาดภาพระบายสีเฟรมผ้า, สอนเพนท์กระเป๋า สอนวิธีและสาธิตการปั้นดินเผา รวมถึง การประกวดเต้น Cover Dance การันตีเงินรางวัลมูลค่ารวม 60,000 บาท และ การประกวดร้องเพลงแรป (Rap) ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมรับชมและร่วมสนุกกับคอนเสิร์ต Getsunova และศิลปินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครราชสีมา  โดยตลอด 3 วันของการจัดงานจะให้ความสำคัญกับการสนับสนุนศิลปิน ส่งเสริมงานศิลปะ กระตุ้นการจับจ่ายอาหารคาว หวาน และผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถในรูปแบบของศิลปะ ที่เข้าถึงได้ง่าย ภายใต้การมีส่วนร่วมของภาครัฐ และภาคเอกชน”

“ปักหมุดงานศิลปะและอาหารโคราช (Art and food KORAT) ไปพร้อมๆกับแคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน” แล้วมาร่วมเสพงานศิลป์ กินของอร่อยๆไปด้วยกัน 10 – 12 มีนาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 – 22.00 น. ณ ตลาดเมย์แฟร์ โคราช”

ไพฑูรย์ มนุญพงศ์พันธุ์ /เรื่อง-ภาพ