19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตำรวจรถไฟร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม.ช่วยเหลือ “น้องฟลุค” เด็กชายวัย 12 ปี ที่หายออกจากบ้านจ.เพชรบุรี มีผู้แชร์ตามหาผ่ารโซเซียลจนเจ้าหน้าที่พบตัว

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รอง ผบก.รฟ. /โฆษกฯ เผยว่า  กรณีมีผู้โพสต์เฟซบุ๊กตามหาน้องฟลุค เด็กชายวัย 12 ปี ที่หายออกจากบ้าน ที่อำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี แล้วมีคนมาแสดงความคิดเห็นว่าพบเจอน้องอยู่ตามสถานีรถไฟ หลายสถานี  ทางกองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก ได้เน้นย้ำและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุต่างๆโดยถือเป็นนโยบายเร่งด่วน พล.ต.ต.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผบก .รฟ จึงได้มีการจัดตั้งทีมโฆษกและทีมสนับสนุน ติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ เหตุร้ายและความไม่ปลอดภัยต่างๆ ในสถานีรถไฟทั่วทั้งประเทศ จึงรีบดำเนินการติดตามค้นหาน้องฟลุ๊คเป็นการเร่งด่วน

*****ล่าสุดพบเห็นน้องอยู่แถวสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ทางตำรวจรถไฟจึงได้ประสานงานให้นายตำรวจบนขบวนดังกล่าว ตามหาน้องฟลุค จนพบตัวและนำน้องมาดูแลและสอบถามข้อมูล เบื้องต้นทราบว่าน้องฟลุค หนีออกจากบ้านที่อำเภอชะอำโดยอาศัยรถไฟชั้น3 ที่มีค่าโดยสารราคาถูกออกเดินทางไปทั่วทั้งภาคใต้  อาศัยความชำนาญในเรื่องเกี่ยวกับการดูพระเครื่องในการหารายได้ประทังชีวิต โดยนำพระเครื่องที่ซื้อมา และไปจำหน่ายต่อเพื่อใช้เป็นค่าเดินทาง โดยน้องบอกว่า ตัวเองมีนิสัยชอบท่องเที่ยว

*****เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าพนักงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เข้าไปพูดคุยกับน้องฟลุ๊ค น้องมีอาการร่าเริงและรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่กับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งน้องแจ้งว่า ไม่ต้องการกลับบ้าน เนื่องจากมีปัญหากับพ่อแม่ทางกองบังคับการตำรวจรถไฟ จึงได้ประสาน พม. เข้ามารับตัวน้องฟลุคไปดูแลต่อ ขอฝากถึงคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองทุกท่านในช่วงนี้เป็นช่วงของการปิดเทอมของนักเรียนเยาวชน อยากให้ใส่ใจแล้วก็ดูแลบุตรหลานของท่านอย่างใกล้ชิด เพราะว่าเด็กในวันนี้คือผู้ที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต ที่จะเป็นกำลังสำคัญของบ้านเมืองหากต่อไป “ใครพบเห็นเด็กเร่ร่อนหรือมีปัญหาสามารถปรึกษาทางตำรวจรถไฟ เพื่อให้เราเป็นตัวกลางในการนำน้องกลับบ้านและอยู่ในที่ที่เหมาะสมต่อไป” พ.ต.อ.จตุรวิทย์ กล่าว