19 เมษายน 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตรวจเยี่ยมโรงเรียน “อิ่มท้อง สมองใส”

***ร้อยเอ็ด…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.รงจันทรุเบกษาอนุสรณ์ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ดร.อดุลย์ศักดิ์ บุญอเนก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27 พร้อมด้วย ดร.อุพิษ เหมือนทอง ศึกษานิเทศน์ชำนาญการพิเศษ สพม.27 และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามและร่วมประเมินผลการจัดกิจกรรม “อิ่มท้อง สมองใส ใส่ใจเศรษฐกิจพอเพียง” ตามศาสตร์พระราชา โคก หนอง นา โมเดล ในช่วงอาเซียนเผชิญโควิด 19 โดยมี นายจักรวาล เจริญทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนจันทรุเบกษาอนุสรณ์ คณะผู้บริหาร คณะครู และบุคลากรทางการศึกษาร่วมให้การต้อนรับ

***นายจักรวาล เจริญทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนจันทรุเบกษาอนุสรณ์ กล่าวว่า โรงเรียนจันทรุเบกษาอนุสรณ์นั้น ได้สนองนโยบาย ดร.อดุลย์ศักดิ์ บุญอเนก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27 ตามโครงการ “อิ่มท้อง สมองใส ใส่ใจเศรษฐกิจพอเพียง” ตามศาสตร์พระราชา โคก หนอง นา โมเดล ในช่วงอาเซียนเผชิญโควิด 19 โดยมีรองผู้อำนวยการ ดูแลติดตาม ในการสนองนโยบาย สำหรับบริบท ของโรงเรียนนั้น มีการดำเนินการโดยจะสร้างทักษะชีวิตให้กับนักเรียน ลงมือปฏิบัติ

***โดยการน้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียน เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารในยุคของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยมีฐานให้ดำเนินการต่าง ๆ ดังนี้ ฐานคลองไส้ไก่ ฐานรักแม่พระธรณี ฐานคนเอาถ่าน ฐานคันนาทองคำ และฐานธนาคารน้ำ ซึ่งฐานการเรียนรู้เหล่านี้นั้นทางโรงเรียนก็จะคอยตรวจสอบและติดตามการดำเนินงานเพื่อมอบความรู้และทักษะในด้านของเศรษฐกิจพอเพียงในนักเรียนต่อไป

***กิจกรรมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย การติดตามและประเมินผลการเรียน การสอน การเยี่ยมห้องธนาคารโรงเรียน และการเยี่ยมชมสวนเศรษฐกิจพอเพียง ในเรื่อง “อิ่มท้อง สมองใส ใส่ใจเศรษฐกิจพอเพียง” ตามศาสตร์พระราชา โคก หนอง นา โมเดล โดยการนิเทศติดตามและร่วมการดำเนินในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ที่ต้องการสร้างให้นักเรียน สามารถดำเนินชีวิตในช่วงอาเซียนในสภาวะของเผชิญโควิด 19 ได้อย่างมั่นคงและปลอดภัย