update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สุดยอดโรงเรียนอาชีพและนวัตกรรมกกเต็น

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนวัดกกเต็น ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จัด”โครงการโรงเรียนสร้างอาชีพและนวัตกรรม” โดยเด็กๆทำขนม อาทิ ขนมเค้กไข่ ,ขนมปังกรอบ ,แซนวิซโบราณ เป็นต้นจำหน่ายเพื่อเป็นทุนการศึกษา

***นายนพพล คงทายาท ผอ.โรงเรียนวัดกกเต็น  เผยว่า ตนมีแนวคิดที่อยากสร้างทักษะอาชีพต่างๆให้เด็กนักเรียนและเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เลยจัดโครงการดังกล่าวขึ้น สำหรับ ขนมที่เด็กๆทำขาย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ มี น.ส.สุทธิวรรณ สุขโข เป็นคุณครูที่ปรึกษา มีเด็กนักเรียน ชั้น ป.4-ม.3 มาช่วยกันทำขนมในช่วงเวลาพักกลางวัน และหลังเลิกเรียนในทุกๆวัน มีจำหน่ายที่ร้านค้าในโรงเรียน และตามออเดอร์สั่ง ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก

***โดยเฉพาะ ขนมเค้กไข่ ที่มีความ หอม นุ่ม อร่อย ละลายในปาก ไม่แพ้แบรนด์ดังเลยที่เดียว แถมยังไม่มีสารกันบูดใดๆ และราคาประหยัดด้วย นอกจากการทำขนมแล้วโครงการนี้ ยังมีการสอนทำการเกษตรโดยใช้เทคโนโลยี Smart Farm  และ วิชาซ่อมรถไฟไฟฟ้าอีกด้วย สำหรับท่านใดอยากสนับสนุนขนมเค้กไข่หรือขนมอื่นๆเพื่อการศึกษาของเด็กๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์ 087-8410535 ผอ.นพพล คงทายาท โรงเรียนวัดกกเต็น