29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

แห่ชื่นชมนักเรียนเก่งร.ร.บ้านไร่หลวง

***แพร่…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านไร่หลวง ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 นายเกียรติศักดิ์ ชัยยาณะ ผอ.ร.ร.บ้านไร่หลวง พร้อมคณะครู และนักเรียนพากันแสดงความยินดี ด.ญ.สมิตตานัน ไกยะฝ่าย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียน ที่ผ่านการคัดเลือกผู้เข้ารอบแคมเปญ “Moral Storytelling” Contest  หัวข้อศีลธรรมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ประจำปี 2564 นับว่า ด.ญ.สมิตตานัน เป็นนักเรียนชนบทโรงเดียวที่ติดเข้ามาร่วมกับโรงเรียนชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศนำชื่อเสียงมาให้โรงเรียนบ้านไร่หลวง โดยมีนายเนติวุฒน์ หงส์พิทักษ์ชนและนางสุภาภรณ์ นามเผ้า เป็นครูผู้ฝึกสอน

***สำหรับแคมเปญ Moral Storytelling ทักษะการเล่าเรื่อง เป็นหนึ่งในทักษะที่จำเป็นอย่างมากในโลกการทำงานยุคใหม่  นักเรียนระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา สมัครเข้าร่วมการประกวดพูดสร้างแรงบันดาลใจ  Moral Storytelling Contestรอบส่งผลงานสคริปท์ 25 ม.ค.-14 ก.พ. รอบส่งผลงาน vdo 22 ก.พ.-7 มี.ค 64

***ส่วนวัตถุประสงค์ของแคมเปญ เพื่อฝึกเด็กไทยให้มีทักษะศิลปะการเล่าเรื่อง Storytelling ซึ่งเป็นทักษะที่โลกการทำงานยุคปัจจุบันต้องการอย่างมาก รวมทั้ง ฝึกเด็กไทยให้มีภาวะความเป็นผู้นำ กล้าที่จะชักชวนคนทำความดี ละเลิกในสิ่งที่ไม่ดี และตอกย้ำให้เด็กไทยตระหนักรู้โทษภัยของสิ่งเสพติด การทำผิดศีลธรรม ผ่านการทำกิจกรรม