28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ขนส่งสุโขทัยจัด “นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ “

***สุโขทัย…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประขุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัยนายวิรุฬ  พรรณเทวี  ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม “โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ จังหวัดสุโขทัย ประจำปีงบประมาณ 2564″ของกรมการขนส่งทางบก

***นายภูสิทธิ์ อนันทวัฒน์  ขนส่งจังหวัดสุโขทัย กล่าวรายงานว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาได้รับความรู้ ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง และปลอดภัย ด้วยการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนนทักษะในการขับรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งทดสอบความรู้ในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ ให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย นักศึกษาระดับอุดมศึกษา และระดับอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงในการขับขี่รถจักรยานยนต์

***ในการอบรมครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดสุโขทัย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก เพื่อจัดการอบรมให้แก่ นักเรียน นักศึกษาในเขต จ.สุโขทัย จำนวน 22 รุ่น รวมทั้งสิ้น 1,100คน สำหรับรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ 1 มีนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย เข้ารับการอบรม จำนวน 100 คน