update newsการศึกษาข่าวเด่นเศรษฐกิจ

การรับมือของภาคธุรกิจอุตสาหกรรมจากวิกฤตโควิด-19

***ระยอง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 มี.ค.ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง ดร.สาธิต  ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เป็นประธานเปิดการสัมมนาออนไลน์การรับมือของภาคธุรกิจอุตสาหกรรมจารกวิกฤตการณ์ โควิด-19

***โดยมี ศจ.ดร.ธานินทร์ ศิลป์จารุ รองอธิการบดีและคณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ดร.ไพรินทร์  ชูโชติถาวร ประธานกรรมการในคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจฯ นายวิบูลย์  กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น  ผช.ศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผอ.ส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมปาฐกถาพิเศษ  จัดโดยนางสาวนลินี  กาญจนามัย ประธานนักศึกษา X-DBA รุ่นที่ 6 พร้อมคณะ เป็นผู้จัดงาน

***ดร.สาธิต  ปิตุเตชะ กล่าวว่า ครั้งนี้นับเป็นความท้าทายที่ใหญ่มากสำหรับพวกเราทุกคน ซึ่งอนาคตของภาคธุรกิจอุตสาหกรรมจะเปลี่ยนแปลงอย่างมาก การเตรียมพร้อมรับมือต่อวิกฤตการณ์จึงไม่ได้เป็นทางเลือก แต่หากเป็นทางรอดของประเทศที่ทุกคนทุกฝ่ายต้องร่วมมือช่วยเหลือกัน

***ด้าน ศจ.ดร.ธานินทร์  ศิลป์จารุ รองอธิการบดีและคณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือกล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นถึงผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ต่อระบบเศรษฐกิจและภาคธุรกิจอุตสาหกรรมของประเทศ โดยเฉพาะภาคธุรกิจอุตสาหกรรม โอกาสทิศทางการปรับตัวของภาคอุตสาหกรรม การรับมือและการสร้างความเข็มแข็งเพื่อกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจของประเทศให้สามารถแข่งขันกับประเทศต่าง ๆ ในโลกได้อีกครั้ง