update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ลูกชายนักเรียน ป.4ขาหักครูปกปิดความจริง

***ชุมพร…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค. นายศิริรัตน์ คงนุ้ย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ที่ 8 ตำบลปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชนว่า วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังทำงานรับจ้างอยู่ในสวนยางพารา มีเพื่อนบ้านมาแจ้งว่าลูกชายวัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เกิดอุบัติเหตุและถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.หลังสวน  ด้วยความตกใจและเป็นห่วงตนจึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาล แต่เมื่อมาถึงคุณครูบอกว่าลูกชายหยอกล้อกับเพื่อนแล้วเสียหลักล้มบาดเจ็บฟอกช้ำคาดว่าไม่กี่วันก็จะหาย

***นายศิริรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนเองแปลกใจว่าแผลฟอกช้ำแล้วทำไมจึงต้องใช้ผ้าพันขาลูกในลักษณะเหมือนการเข้าเผือก ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ซึ่งผิดปกติมาก พอสอบถามแพทย์ก็ทราบว่ากระดูกบริเวณโคนขาข้างซ้าย ของลูกชาย หักสองท่อนต้องผ่าตัดเร่งด่วนเพื่อด้ามเหล็ก ทำให้ตนเองรู้สึกไม่สบายใจและไม่พอใจครูและผู้เกี่ยวข้องในโรงเรียนจะต้องปกปิด ควรจะบอกเรื่องจริงให้ผู้ปกครองได้ทราบ

***จากการสอบถามลูกชายทราบว่า ลูกเอาเสื้อกันหนาวของของตนใส่ไปโรงเรียน และถูกเพื่อนในห้องที่เป็นคู่อริกันเคยมีทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำเอาเสื้อไปแอบซ่อน ลูกชายสอบถามจนเกิดเรื่องขึ้นมา และลูกชายตนเดินหนีออกมายังนอกห้องเรียน ถูกอีกฝ่ายไม่ลดละยังตามมารุมทำร้ายลูกชายทั้งเตะต่อย จนลูกชายล้มแล้วยังไม่หนำใจยังใช้เท้ากระทืบและกระโดดทับจนลูกชายร้องด้วยความเจ็บปวด ครูที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินจึงวิ่งกันมาดู ก่อนจะเรียกรถพยาบาลมารับตัวมารักษาที่โรงพยาบาล

***นายศิริรัตน์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนเองต้องหยุดงานเพื่อมาดูแลลูกที่โรงพยาบาล โดยไม่รู้ว่าจะหายเป็นปกติเมื่อไร จะใช้เวลารักษาตัวอีกนานเพียงไหน และที่สำคัญตนเองเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวต้องหาเงินเพื่อเลี้ยงครอบครัว แต่เมื่อต้องหยุดงานไม่มีรายรับแต่ยังต้องมีค่าใช้จ่ายทุกวัน เงินเพียงที่โรงเรียนช่วยเหลือก็บรรเทาได้เพียงเบื้องต้นไม่กี่วันก็หมด ตนเองก็ไม่อยากจะฟ้องร้องอะไร เพียงแต่ให้ผู้ปกครองของเด็กที่รุมทำร้ายลูกชาย ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และที่ตนเองยังคาใจอย่างมากว่าทำไมคุณครูจึงปล่อยให้เด็กอยู่กันตามลำพัง ทั้งๆที่ยังอยู่ในเวลาคาบเรียนที่คุณครูจะต้องทำการสอน เพราะอีกไม่กี่วันก็จะสอบปิดภาคเรียนแล้ว

***ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว พบว่าโรงเรียนกำลังจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสืออยู่ และได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ทิพวัลย์ ปลักปลา ครูภาษาไทย ว่าเมื่อวานช่วงคาบแรกตนเองต้องเข้าสอนวิชาภาษาไทย ในชั้น ป.4 เป็นห้องที่เกิดเหตุ แต่นายสราวุฒิ รินทรสกุล รักษาการราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน บอกให้ตนไม่ต้องไปคุมเด็ก ป.4 และให้มาทำจัดซื้อหนังสือเรียนเข้าระบบเพื่อเตรียมความพร้อมจัดซื้อหนังสือให้ทันเปิดเทอม และก็มารู้อีกที่ว่าเด็กชาย ป.4เกิดอุบัติเหตุจากการหยอกล้อกันและถูกเพื่อนในห้องล้มทับจนขาหักดังกล่าว

***ด้าน น.สงสุภิญญา วงษ์นาม รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การประถมศึกษา เขต 2 ชุมพร รักษาราชการแทน ผอ.เขต ติดภารกิจที่ต่างจังหวัด เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งจะทราบเรื่องดังกล่าว จึงได้สั่งการเร่งด่วนให้ทางโรงเรียนรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมายังเขตให้ได้ทราบเป็นการเบื้องต้น และออกคำสั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้องลงไปสืบสวนหาข้อเท็จจริงรอบด้านอย่างละเอียด ทั้งพฤติกรรมนักเรียนทั้งสองฝ่าย ว่าทะเลาะวิวาทกันบ่อยหรือไม่

***เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นการหยอกล้อหรือเป็นการทำร้ายกัน ส่วนคุณครูผู้สอนปล่อยปละละเลยหรือไม่ อย่างไร พร้อมทั้งได้ตนเองก็จะไปที่โรงพยาบาลหลังสวน เพื่อเยี่ยมนักเรียนและผู้ปกครอง โดยจะมอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน ส่วนในเรื่องการเยียวยา นั้น จะให้ทางโรงเรียนเชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายมาเจรจากันเพื่อตกลงว่าจะชดเชยให้กับผู้เสียหายเท่าไหร่อย่างไรต่อไป.