29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคามจัดโครงการ Big Cleaning Day ตามภารกิจ 5 ส

***มหาสารคาม…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ ว่าที่พันตรี ดร.กิตติกรณ์ บำรุงบุญ  คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม ประธานเปิดงาน โครงการ Big Cleaning Day ตามภารกิจ 5 ส ที่อาคารศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยมี ดร.จินดา แก่นสมบัติ รองคณบดีฯ  กล่าวรายงาน การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความตระหนักเล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรับปรุงภูมิทัศน์ และสร้างบรรยากาศที่ดีต่อคณะ และมหาวิทยาลัย เตรียมความพร้อมต้อนรับนักศึกษาใหม่ที่จะเปิดเทอม ในวันที่ 14 มิ.ย.

***โดยโครงการดังกล่าวสอดรับกับนโยบายการรักษาความสะอาดและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เพื่อร่วมแรงร่วมใจ มีส่วนร่วมสร้างความรัก ความสามัคคี ต่อบุคลากรและนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณโดยรอบของคณะ จัดเก็บวัสดุอุปกรณ์ ครุภัณฑ์ ให้พร้อมต่อการใช้งานการจัดการเรียนการสอน และสร้างจิตอาสาของนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ในด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบและความรับผิดอชอบต่อสังคม ส่วนรวม ในการจัดงานครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งนักศึกษา บุคลากรภายในคณะและนอกคณะ

***ทั้งนี้ทางด้าน ม.ราชภัฏมหาสารคาม กําหนดให้วันที่ 14 มิ.ย.64 เป็นวันเปิดภาคการศึกษา ที่ 1/2564 นั้น เนื่องจากในปัจจุบันจังหวัดมหาสารคาม มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID – 19) และผู้ที่อยู่ในเกณฑ์มีความเสี่ยงติดเชื้อสูงเป็นจํานวนมาก มหาวิทยาลัยได้ตระหนักถึง ความปลอดภัย สวัสดิภาพ และอนามัยของนักเรียน นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย จึงขอให้นักเรียน และนักศึกษาทุกคนที่มีภูมิลําเนาอยู่นอกเขตอ.เมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ต่างจังหวัด หรือเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง เดินทางเข้าเขตพื้นที่ อ.เมืองมหาสารคาม ภายในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและสังเกตอาการตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม และเพื่อให้นักศึกษาสามารถเข้าเรียนทันวันเปิดภาคการศึกษาตามที่มหาวิทยาลัยกําหนด

***หากนักศึกษาอยู่ร่วมกับบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยง หรือเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ให้นักเรียนและนักศึกษา กักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม