19 เมษายน 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

รับ3รอบนักเรียนยืนยันสิทธิ์ทะลุหมื่นคน เปิดรับรอบสุดท้ายถึง10 มิ.ย.64 นี้

***มหาสารคาม…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.ดร.ประยุกต์  ศรีวิไล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เผยว่า  หลังจากที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) เปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษา ในระดับปริญญาตรี รอบที่ 1 Portfolio รอบที่ 2 โควตาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และรอบที่ 3 Admission ประจำปีการศึกษา 2564 ที่ผ่านมา มีนักเรียนจากทั่วประเทศสมัครเข้าศึกษา ผ่านการคัดเลือก และยืนยันสิทธิ์ทั้ง 3 รอบแล้วหมื่นกว่าคน  นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่นักเรียนและผู้ปกครองจากทั่วประเทศให้ความเชื่อมั่น ไว้วางใจ ส่งบุตรหลานมาเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

***ความสนใจของนักเรียน  ที่มุ่งจะมาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เป็นความนิยมที่ต่อเนื่องจะเห็นได้จากผลการจัดอันดับ 10 มหาวิทยาลัยที่มี “จำนวนนักศึกษา” มากที่สุดในประเทศไทย ปี 2563   อันดับที่ 1 คือมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  มีจำนวนนิสิต40,249 คน (รวบรวมโดย ศูนย์สารสนเทศอุดมศึกษา  สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา)   อีกทั้งได้รับการจัดอันดับจาก Times Higher Education Asia University Rankings 2021 ได้มีการประกาศผลการจัดอันดับ โดย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ติดอันดับ 6 ร่วมในประเทศไทย และอันดับ401+ในภูมิภาคเอเชีย  นั่นหมายถึง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  กำลังจะก้าวเข้าสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของเอเชีย

***สำหรับนักเรียนที่สนใจเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ยังสามารถสมัครได้ในรอบที่ 4 ได้ ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายในปีการศึกษา 2564 โดยมหาวิทยาลัยมหาสารคามเปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี  ประจำปีการศึกษา 2564 รอบที่ 4 Direct Admission  รับสมัคร 17 คณะ( ยกเว้นคณะแพทยศาสตร์ และคณะเภสัชศาสตร์)รวมเปิดรับ  71 สาขาวิชา  จำนวน 2,563 คน สมัครและคัดเลือกระหว่างวันที่ 2-10 มิ.ย.64 ศึกษารายละเอียด และ สมัคร ได้ทาง https://admission.msu.ac.th/?page=4 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม หน่วยงานรับสมัครกองบริการการศึกษา ในวัน เวลาราชการ โทรศัพท์ 043-754377