18 เมษายน 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

หลังพบผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด ไปซื้อของกิ๊ปชอบที่สำเพ็งกรุงเทพฯ

***สุโขทัย…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 23 มิ.ย. นางอัมพวัน สายไหม  รักษาการผอ.โรงเรียนเทศบาลเมืองสุโขทัย  ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย  ประกาศปิดโรงเรียนตั้งแต่ วันที่ 23-25มิ.ย.64  หลังรับแจ้งว่า มีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิด-19  และ นักเรียนคนดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงเพราะพักอาศัยอยู่กับผู้ติดเชื้อ  ทางโรงเรียนจึงประกาศปิดและปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นออนไลน์อยู่ทางบ้าน

***นอกจากนี้จะได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามห้องเรียนและบริเวณโดยรอบ  พร้อมคัดกรองนักเรียนและบุคลากรทุกคน หากพบว่าเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค จะส่งตรวจหาเชื้อทันที ตามมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสร้าย

***ต่อมาเวลา 14.00น. วันเดียวกัน  สำนักงานสาธารณสุขจ.สุโขทัย ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ปกครองนักเรียนรายนี้(รายที่ 123) เป็นผู้ป่วยหญิงอายุ 45 ปี บ้านอยู่ชุมชนเลอไท  ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย  ติดเชื้อโควิด-19รายล่าสุด  โดยผู้ป่วยรายนี้มีประวัติเสี่ยงเพราะเพิ่งเดินทางไปซื้อของประเภทกิ๊ฟชอปที่ตลาดสำเพ็ง กทม. เนื่องจากมีร้านขายกิ๊ฟชอป อยู่ที่สี่แยกคลองโพธิ์  ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย  หลังกลับมาไม่นานเริ่มมีไข้ ไอ หอบเหนื่อย ทาง รพ.สุโขทัยได้ทำการเอกซเรย์ปอดและตรวจพบเชื้อโควิด-19 จึงรับตัวเข้ารักษาติดตามอาการทันที