23 เมษายน 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผอ.สพป.นศ.2 เยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดรับการฉีดวัคซีนโควิด 19

***นครศรีรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรทิน ทิพย์อักษร ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช  เขต 2 (ผอ.สพป.นศ.2) และคณะ เยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19  Sinovac  เข็มที่ 1 ของบุคลากรทางการศึกษา อำเภอบางขัน

***ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดสรรวัคซีนโควิด 19 ให้บุคลากรทางการศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ทั้ง 8 อำเภอ ได้แก่ อ.ทุ่งสง อ.ทุ่งใหญ่ อ.นาบอน อ.ช้างกลาง อ.ถ้ำพรรณรา อ.ฉวาง อ.พิปูน และอ.บางขัน  จำนวน 1,130 คน โดยบุคลากรในสังกัดมี 2,421 คนและยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนจำนวน 1,291 คน

***ส่วนที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติเห็นชอบให้เปิดเรียน On-Site  วันที่ 29 ก.ค.64  ทั้งนี้เป็นผลจากการประเมินสถานการณ์ในรอบด้านและพบว่ามีปัจจัยประกอบในการพิจารณาใน 5 ประเด็น คือ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในปัจจุบันยังอยู่ในภาวะที่มีความเสี่ยงสูงต่อนักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ทั้งจากสถานการณ์จากปัจจัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พื้นที่จังหวัดใกล้เคียงและสถานการณ์ในระดับประเทศ ,ตัวเลขประชาชน/ผู้ป่วยที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดนครศรีธรรมราช

***สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 เล็งเห็นถึงความสำคัญอย่างยิ่งที่จะให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการฉีดวัคซีน 100% และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ตลอดจน นักเรียน และผู้ปกครองด้วยต่อไป