update newsการศึกษาข่าวในประเทศ

ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจําจังหวัดร้อยเอ็ดจัดโครงการส่งเสริมอาชีพ มั่งคั่ง มั่นคง ยั่งยืน ชุมชนครอบครัวคนพิการ 20 อำเภอ และให้การช่วยเหลือผู้พิการที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

***ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทูรวงศ์ทอง วิทูรางกูร  ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจําจังหวัดร้อยเอ็ด เผยว่า ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด จัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพ มั่งคั่ง มั่นคง ยั่งยืน ชุมชนครอบครัวคนพิการ จังหวัดร้อยเอ็ด ครอบคลุมพื้นที่ 20 อำเภอ และให้การช่วยเหลือผู้พิการที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 เพื่อสร้างอาชีพ มั่งคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ชุมชนครอบครัวคนพิการ ให้มีเศรษฐกิจครัวเรือนแบบผสมผสาน และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจภูมิปัญญาท้องถิ่นระดับจังหวัด

***อีกทั้งยังพัฒนา ส่งเสริมอาชีพครอบครัวคนพิการ  ให้มีประสิทธิภาพ มั่งคง มั่นคง และยั่งยืน ตามนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมตามบัญชีท้าย พ.ร.ก. ให้อํานาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟู เศรษฐกิจ และสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ของภาคีเครือข่ายและสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล โดยได้ส่งเสริมการเลี้ยงไกไข่ พร้อมมอบอาหารไก่ ให้แก่ชุมชนครอบครัวคนพิการ ทั้ง 20 อำเภอ

*** กิจกรรมในการส่งมอบไก่ไข่และอาหารไก่ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย 5 จุด  ได้แก่ที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 34 ครอบครัว ประกอบด้วย อำเภอธวัชบุรี อำเภอทุ่งเขาหลวง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด อำเภอจังหาร และอำเภอเชียงขวัญ ,ที่ โรงเรียนอนุบาลเมืองพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 50 ครอบครัว

***ประกอบด้วย อำเภออาจสามารถ อำเภอหนองฮี อำเภอโพนทราย และอำเภอพนมไพร ที่ ศาลาประชาคม หมู่ที่ 6 บ้านน้ำคำน้อย ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จำนวน 18 ครอบครัว ประกอบด้วย อำเภอสุวรรณภูมิ และอำเภอเกษตรวิสัย ที่ หอประชุมอำเภอโพนทอง จำนวน 60 ครอบครัว ประกอบด้วย อำเภอเสลภูมิ อำเภอโพนทอง อำเภอเมยวดี อำเภอหนองพอก และอำเภอโพธิ์ชัย และที่ หน่วยบริการจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 38 ครอบครัว ประกอบด้วย อำเภอศรีสมเด็จ อำเภอจตุรพักตรพิมาน และอำเภอปทุมรัตต์

คมกฤช พวงศรีเคน/ ข่าว-ภาพ