update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ร่วม Kick off ฉีดวัคซีนสร้างเกราะป้องกันเด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม

***ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 ร่วมกับนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ จัด Kick off ฉีดวัคซีนสร้างเกราะป้องกันโควิด 19 เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอมใหม่ ที่หอประชุมกิจเจริญไทย โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย อ.เมืองศรีสะเกษ เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 4 ต.ค. 64 โดยจังหวัดศรีสะเกษได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ 50,000 โดส สำหรับนักเรียนอายุ 12 – 18 ปี จำนวน 45,000 คน และมีการเริ่มฉีดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมกระจายไปทั้ง 22 อำเภอ

***ทั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนสามารถกลับมาเรียนในห้องตามปกติโดยเร็ว ที่สำคัญศรีสะเกษ เป็นหนึ่งใน 13 จังหวัดที่ร่วม Kick Off เป็นวันประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกให้กับเด็กนักเรียน อายุ 12 -18 ปี ภายใต้สโลแกนที่ว่า “สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม เขตสุขภาพที่ 10” วัคซีน Pfizer เป็นวัคซีนชนิด MRNA เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสำหรับเด็กอายุ 12 – 18  ปี โดยกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการตั้งเป้าจะฉีดให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 4.8 ล้านคน ภายในเดือนตุลาคมนี้ วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้เริ่มฉีดวัคซีนเข็มแรก จำนวน 60 คนแรกโดยสมัครใจ และ ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองด้วย

rpt

***นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมน้องๆ นักเรียน จำนวน 60 คน ที่ร่วม Kick off และ ให้ความสำคัญกับการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ทั้งประเทศ แต่ป้องกันการแพร่ระบาดในสถานศึกษาตามมาตรการ Safety Zone in School หรือมาตรการ SSS  คงยังเข้มงวดต่อไป เช่นว่า ใส่หน้ากาอนามัย หมั่นล้างมือ รักษาระยะห่าง ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ อยู่เสมอ ที่สำคัญยิ่ง คือ พฤติกรรมป้องกันส่วนบุคคลต้องเน้น.

  ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน