update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

รอง ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 นำข้าราชการร่วมทำบุญตักบาตรนอกเทศกาลเข้าพรรษาเพื่อประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสุกิจ  กลางสุข  รอง ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 นางอรวรรณ  หงส์พันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ นำคณะบุคลากรในสังกัดร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรวันอาทิตย์ นอกเทศกาลเข้าพรรษา ณ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด โดยมีส่วนราชการและพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

*****ทั้งนี้นายสุกิจ  กล่าวว่า  โครงการทำบุญตักบาตรวันอาทิตย์นอกเทศกาลเข้าพรรษาจังหวัดร้อยเอ็ดโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาได้กำหนดขึ้นในระหว่างเดือนตุลาคม 2564-กรกฎาคม 2565  และให้ส่วนราชการทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมกิจกรรมในทุกวันอาทิตย์ซึ่งทาง สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ก็ได้เชิญชวนให้บุคลากรในสังกัดเข้าร่วมกิจกรรมมาโดยตลอ

***** นอกจากโครงการดังกล่าวแล้วยังมีกิจกรรมโครงการอื่นๆ  ที่ทาง สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1  ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับจังหวัดร้อยเอ็ดอย่างต่อเนื่องเสมอมา ซึ่งตนยังเชื่อว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีเป็นการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธให้คงอยู่ต่อไป  โดยได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์วัดบึงพระลานชัยออกรับบิณฑบาต จำนวน 19  รูป โดยมีพระปริยัติธีรวงศ์  เจ้าคณะอำเภอเมืองร้อยเอ็ดธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนางสิริจรรยา  ตันทอง  หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ