update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ มอบสิ่งของบริจาคและอุปกรณ์การเรียน ตามโครงการ เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน ประจำปี 2565 ในพื้นที่ จำนวน 3 อำเภอ

*****บุรีรัมย์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางนัฎญา จิตรเกาะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์  เป็นประธานมอบสิ่งของบริจาคและอุปกรณ์การเรียน ตามโครงการ  เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน  ประจำปี 2565 ที่ โรงเรียนบ้านเกตุสุตาประชาอุปถัมภ์ ต.บ้านตะโก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 โดยมี นางสาวพัทธ์ธีรา ขุนชะ  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ นางสาวนิ่มนวล ปานทอง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ นางศิรินุช  นพตลุง นักสังคมสงเคราะห์ ชำนาญการ  นางจีรนันท์ นำปัญญา เคหะจังหวัดบุรีรัมย์ และหัวหน้าส่วนราชการอำเภอห้วยราช  ร่วมมอบ

*****น.ส.พัทธ์ธีรา ขุนชะ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวว่า หน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ONE HOME) จังหวัดบุรีรัมย์ ดำเนินโครงการ “เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน” ประจำปี 2565  จัดกิจกรรมมอบสิ่งของบริจาคและอุปกรณ์การเรียน แก่เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา โดยกรมกิจการเด็กเยาวชน ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่าย  ดำเนินโครงการฯ  เพื่อสนับสนุนให้มีการส่งต่อ แบ่งปัน สื่อการเรียนรู้อุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กๆ ที่อยู่ในกลุ่มเปราะบางหรือด้อยโอกาส เพื่อช่วยให้เด็กได้กลับมาเรียนอีกครั้ง โดยการรับบริจาคสิ่งของเพื่อเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสต้อนรับการเปิดภาคการศึกษา จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมส่งต่อโอกาส การสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน  และมีร่วมบริจาคสิ่งของโดยไม่รับเงินบริจาค

***** หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวอีกว่า การ Kick off เปิดตัวโครงการ เปิดเทอมใหม่ ปั่นน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back to School) เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 และเปิดรับบริจาคสิ่งของระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2565 ขณะนี้ ได้รับการบริจาคสิ่งของอุปกรณ์การเรียนตามโครงการฯแล้ว คิดเป็นมูลค่า จำนวน 77,327บาท (เจ็ดหมื่นเจ็ดพันสามร้อยยี่สิบเจ็ดบาทถ้วน) เพื่อมอบให้แก่ เด็กด้อยโอกาส(อายุ 2 – 18 ปี) เป็นนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในระบบซึ่งขาดแคลนอุปกรณ์สนับสนุนการศึกษาซึ่งผ่านการคัดเลือกจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1-4 และในวันนี้ ได้มอบ จำนวน 3 โรงเรียนๆ ละ 12 คน รวมทั้งสิ้น 36  คน  ประกอบด้วย ภาคเช้า มอบที่โรงเรียนบ้านเกตุสุตาประชาอุปถัมภ์ ตำบลบ้านตะโก อำเภอห้วยราช ส่วนภาคบ่ายเดินทางไปมอบที่โรงเรียนบ้านน้ำอ้อม ตำบลห้วยสำราญ อำเภอกระสัง   ประธานในพิธีมอบคือ นายคำเคลื่อน พณะชัย นายอำเภอกระสัง  และโรงเรียนอนุบาลบ้านสะเดา ตำบลสะเดา อำเภอพลับพลาชัย  ประธานในพิธีมอบคือ นายสมใจ พุทธ เสนา นายอำเภอพลับพลาชัย

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ