19 เมษายน 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรีและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนนทบุรีจัดพิธีมอบทุนการศึกษาที่มีผลการเรียนดีเฉลิมพระเกียรติพระพันปีหลวง

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่13 ก.ย.65 ที่ห้องประชุมชั้น5 เทศบาลนครนนทบุรี นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี พร้อมด้วย แพทย์หญิงสุวรรณา  ไชชุมศักดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี และคณะ ร่วมอบทุนทุนการศึกษาที่มีผลการเรียนดีมีความประพฤติดีตามโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565  เด็กและเยาวชนนับว่าเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่า ที่ควรได้รับการคุ้มครองและพัฒนาส่งเสริมให้มีคุณภาพ มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านวัตถุ สังคม สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมจากโลกภายนอก เพื่อดำเนินชีวิตด้วยความอดทนได้เป็นอย่างดีและมีความสุข

*****แต่ในปัจจุบันยังมีเด็กและเยาวชนที่ตั้งใจใฝ่ศึกษาเล่าเรียน แต่ประสบปัญหาครอบครัวมีรายได้น้อย ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ ขาดโอกาสทางการศึกษา ขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่มีผลการเรียนดี  สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี จึงได้จัดโครงการมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน จำนวน 636 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 825,000 บาท เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมถึงเพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนดีมีความประพฤติดี ครอบครัวมีรายได้น้อย ขาดโอกาสทางการศึกษา ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมุ่งหวังพัฒนานักเรียนให้เป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุข ซึ่งทุนดังกล่าวจะเป็นส่วนช่วยให้นักเรียนที่ครอบครัวมีรายได้น้อย เข้าถึงโอกาสทางการศึกษามากขึ้น เป็นการยกระดับการศึกษาของเด็กและเยาวชนในระดับพื้นฐาน อันจะนำไปสู่การศึกษาในระดับที่สูงขึ้นต่อไป