update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

วงดนตรีเฟื่องฟ้าขาวโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม แชมป์ ! ชิงช้าสวรรค์ 2022 สุดยอดวงดนตรีลูกทุ่งชิงแชมป์ประเทศไทย คว้าทุนการศึกษา 1 ล้านบาท

*****บุรีรัมย์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางจิราพร นิยมตรง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ นำทีมผลิตรายการสด สวท.บุรีรัมย์ ในรายการ คุยเฟื่องเรื่องการศึกษาสัญจร จัดรายการโดย ดร.จัตุพร แปวไธสง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ผู้ร่วมรายการประกอบด้วย นายทองดำ ลึกประโคน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน, นายฉัตรชัย ดุจจานุทัศน์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครู, นายกิตติชัย เชาวนกุล นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม, นายวัชราบูรณ์ บุญชู ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูและนักเรียนวงดนตรีลูกทุ่งเฟื่องฟ้าขาว ร่วมในรายการ “คุยเฟื่องเรื่องการศึกษา ถ่ายทอดสดจาก โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม ทางเพจ สวท.บุรีรัมย์ กรมประชาสัมพันธ์ และรับฟังได้ทาง สวท.บุรีรัมย์ FM 101.75 MHz

*****ดร.จัตุพร แปวไธสง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ กล่าวว่า รายการคุยเฟื่องเรื่องการศึกษาเป็นรายการสาระน่ารู้ ชื่นชูคุณธรรม วันนี้ขอเป็นสื่อกลางนำวงดนตรีลูกทุ่งเฟื่องฟ้าขาว โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ ผู้คว้าแชมป์ ชิงช้าสวรรค์ 2022 สุดยอดวงดนตรีลูกทุ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 1 ล้านบาท ปิดฉากเวที เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 มีความโดดเด่นในเรื่องของการนำวัฒนธรรมหรืออัตลักษณ์ทางอีสานใต้มาผสมผสานเพื่อให้เข้ากับบทเพลงลูกทุ่งได้อย่างประณีต และสำหรับในรอบชิงชนะเลิศก็เช่นกัน โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม ได้นำบทเพลง “คืนลับฟ้า” และ “ใครมีปืนเถื่อน” พร้อมการแสดงโชว์สุดอลังการจนคว้าคะแนนจากคณะกรรมการและเป็นเจ้าของแชมป์ ในที่สุด โดยนักร้องนำของวง ได้แก่ “เค้ก นางสาวญาณิศา ชมเชย” ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 4 ได้ขอขอบคุณโรงเรียน คุณครูทุกท่านและผู้ใหญ่ใจดี ทุกคนที่คอยสนับสนุนทีมโรงเรียนประโคนชัยมาโดยตลอด พวกเรานำถ้วยรางวัลกลับไปให้ชาวบุรีรัมย์ได้แล้ว และขอขอบคุณรายการชิงช้าสวรรค์สำหรับการเปิดโอกาสให้กับทุกโรงเรียนในครั้งนี

*****นายวัชราบูรณ์ บุญชู ผู้อำนวยการโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม กล่าวว่า วงดนตรีเฟื่อฟ้าขาวได้ก่อตั้งมาเมื่อปี พ.ศ.2552 โดยนายพิทยา ชัยมงคล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม ฟ้าขาว คือสีประจำโรงเรียน นำคำว่าเฟื่องมานำเพื่อการเฟื่องฟูและมีชื่อเสียง ทางโรงเรียนฯได้การส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระ เป้าหมายของการศึกษานั้นคือต้องจัดการศึกษาได้ตามเป้าหมาย ให้ผู้เรียนได้มีการเข้าถึงและได้รับโอกาสทุกคนโดยเท่าเทียม สนับสนุนส่งเสริมพัฒนาการศึกษา โดยได้ร่วมกัน ทั้งรัฐ ภาคเอกชนและภาคประชนสู่เป้าหมายนั้นคือความสำเร็จของการจัดการศึกษา รวมถึงนาฏศิลป์ และการดนตรีด้วย  และในวันที่ 17 ธันวาคม 2565 นี้ ทางโรงเรียน พร้อมด้วยสมาคมผู้ปรกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาฯ กำหนดจัดงานเฉลิมฉลองแชมป์ และแห่ถ้วยรางวัลพระราชทาน รอบเมืองประโคนชัย เพื่อเป็นการแสดงความยินดีและให้กำลังใจน้องๆนักเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ในครั้งนี้ และการจัดแสดงวงดนตรี แชมป์ลูกทุ่งประเทศไทยให้ประชาชนชาวอำเภอประโคนชัย และพื้นที่ใกล้เคียงได้ชื่นชมกันถ้วนหน้า ขอเชิญแฟนคลับ หรือ FC มาร่วมชมงานกัน ในวันและเวลาดังกล่าว

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ