29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พระโกศัยเจติยารักษ์ รจจ.แพร่ ชื่นชม วพบ.แพร่ จัดกิจกรรม”รับน้องขึ้นดอย ร้อยใจสาละ”ไหว้ 2 พระธาตุ

*****แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65  ดร.ปิ่นนเรศ กาศอุดม  ผอ.ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี แพร่ พร้อมคณาจารย์ และนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี แพร่ จัดกิจกรรม”รับน้องขึ้นดอย ร้อยใจสาละ”ไหว้ 2 พระธาตุ เป็นการรับนักศึกษาปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัย โดยเวลา 06.30 น.ได้ขึ้นมากราบนมัสการ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

*****ทั้งนี้พระโกศัยเจติยารักษ์ ให้โอวาทแก่นักศึกษาเกี่ยวกับหลักคำสอนตลอดจนแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องทางพระพุทธศาสนาไปใช้ในชีวิตประจำวันและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จากนั้นได้กราบขอพรหลวงพ่อช่อแฮ พระประธานในพระอุโบสถ องค์พระธาตุช่อแฮ หลวงพ่อทันใจเพื่อเป็นสิริมงคลและฟ้อนถวายสักการะองค์พระธาตุ  จากนั้นได้เดินขึ้นพระธาตุดอยเล็งกราบนมัสการ และขอโอวาทพระเมธีวชิรธรรม รจอ.เมืองแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเล็ง เพื่อนำหลักธรรมไปใช้ในชีวิตประจำวันและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

*****พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ กล่าวว่า อาตมาขอแสดงความชื่นชมต่อ ผู้อำนวยการ คณะอาจารย์และน้องนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี แพร่ ที่จัดกิจกรรมรับน้องใหม่โดยพามาทำบุญที่วัด  รับโอวาทคำสอนตลอดจนแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องทางพระพุทธศาสนาไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งทางวิทยาลัยจัดมาทุกปี ปีนี้ก็เป็นปีที่ 8 แล้ว  ขอให้รักษาคุณงามความดีและจัดกิจกรรมดีๆนี้ตลอดไป