19 เมษายน 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช จัดอบรมเทคนิคการป้องกันตัวในบทบาทพนักงานเจ้าหน้าที่และหลักการตรวจนักเรียนกลุ่มเสี่ยง(พสน.)การจัดอบรมเทคนิคการป้องกันตัวในบทบาทพนักงานเจ้าหน้าที่และหลักการตรวจนักเรียนกลุ่มเสี่ยง(พสน.)

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ   ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ประธานการจัดอบรมเทคนิคการป้องกันตัวในบทบาทพนักงานเจ้าหน้าที่และหลักการตรวจนักเรียนกลุ่มเสี่ยง(พสน.)ที่โรงยิมเนเซี่ยม รร.สาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65  โดยมี ดร.ปราโมทย์   พรหมนิล ประธานชมรมส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา จ.นครศรีธรรมราช กล่าวรายงานว่าในการจัดอบรมเทคนิคการป้องกันตัวในบทบาทพนักงานเจ้าหน้าที่และหลักการตรวจนักเรียนกลุ่มเสี่ยงในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากชมรมส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช และสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน  50 ค

*****โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมบุคลากรในส่วนที่เกี่ยวข้องให้มีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะ โดยเฉพาะทัศนคติที่ดีต่อการดำเนินงานด้านส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา เพื่อที่จะร่วมกันบูรณาการและขับเคลื่อนให้ภารกิจหน้าที่บรรลุ ตามวัตถุประสงค์ กฎหมายและนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อฝึกทักษะ การทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาในการตรวจค้นเฝ้าระวังและเน้นความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้มีทักษะและยุทธวิธีที่ถูกต้องและเหมาะสมและเพื่อให้บุคลากร สามารถปฏิบัติงานในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ได้ถูกต้องตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งวิทยากรที่ให้การฝึกอบรมครั้งนี้ประกอบด้วย บุคลากรตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช

*****นายวรวุฒิ ประสารพจน์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วศูนย์เสมารักษ์สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันโดยเฉพาะเหตุทะเลาะวิวาทและดื่มของมึนเมาเสพยาเสพติด ในกลุ่มเด็กและเยาวชนพนักงานเจ้าหน้าที่จะต้องมีทักษะและที่สำคัญจะต้องปลอดภัยในการเข้าดูแลเด็กและเยาวชน.