update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ร.ร.คุณธรรมดีเด่นกำแพงเพชร จัดพิธี ”รักษาศีล5 ถวายแด่ “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภาฯ”

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธาน โครงการส่งเสริมคุณธรรมศีลธรรมนำการศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้นายไพโรจน์ พลาพล เป็นผู้แทนร่วมกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคลและบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ด้วยการรักษาศีล 5 บำเพ็ญกุศลและเจริญจิตภาวนา  ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนโกสัมพีวิทยา อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีผู้บริหารคณะครู ผู้ปกครองและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

*****นางวรวรรณี วัฒนศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนโกสัมพีวิทยากล่าวว่า โรงเรียนโกสัมพีวิทยาเป็นโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมคุณธรรมศีลธรรมนำการศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมได้ดำเนินกิจกรรม ในการเทิดทูนสถาบันมาโดยตลอด และด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณพร้อมเป็นการแสดงความจงรักภักดีของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชระกิตติยาภา นเรนทิราเทพยวดี เพื่อให้พระองค์ได้ทรงหายจากพระอาการประชวร จึงจัดพิธี ”รักษาศีล5 เจริญจิตภาวนา อธิฐานจิต ถวายและพระพรชัยมงคล” พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ร่วมเจริญพุทธมนต์ โดยมีนักเรียนมรรคนายกน้อยได้ดำเนินการปฏิบัติพิธีสงฆ์ ตามประเพณีเพื่อความเป็นสิริมงคล

*****นางวรรวรณี  กล่าวอีกว่า โรงเรียนได้ทำหน้าที่ในการให้ทักษะและความรู้แก่เด็ก ซึ่งความรู้นั้นคือ”ปัญญาภายนอก”ที่ได้รับ แต่การอบรมบ่มเพาะเรื่องคุณธรรมคือ”ปัญญาภายใน” ที่ปลูกฝังให้เด็กทุกคนเป็นคนดี วันนี้โรงเรียนโกสัมพีวิทยาได้รับการยกย่องให้เป็นโรงเรียนพระราชทาน ประเภทมัธยมศึกษาขนาดเล็ก ด้วยผลของการดำเนินกิจกรรมโรงเรียนคุณธรรมและองค์กรคุณธรรมต้นแบบ จนล่าสุดได้รับรางวัลโรงเรียนคุณธรรมโดดเด่นระดับจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งถือว่าเป็นองค์กรเดียวที่เกิดจากการความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมคุณธรรมศีลธรรมตั้งแต่ผู้บริหาร คณะครูนักเรียน ตลอดจนผู้ปกครองที่เข้ามามีส่วนร่วม จนเกิดผลเชิงประจักษ์ดังกล่าว.