23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

พ่อเมืองสุพรรณลุยเก็บขยะโครงการสร้างวินัย

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ประธานเปิด โครงการสร้างวินัย รักษาความสะอาดในชุมชน (คุณทิ้งเราเก็บ) ครั้งที่ 10 ที่วัดชายทุ่ง ต.ท่าระหัด องเมืองสุพรรณบุรี  โดยมีนายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ประธานโครงการ พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์ อดีต ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี รองประธานโครงการ นายคมสันติ์ สุขสมดาว เลขานุการโครงการ นายอัครวิทย์  จิ๋วนารายณ์ ผอ.กกท.ภาค 2 สุพรรณบุรี พ.อ.กุญช์ภัสร์  หาญสมบูรณ์  คณะกรรมการโครงการ และชาว ต.ท่าระหัด ทั่ง 5 หมู่บ้าน กว่า 1,600 คน ร่วมพิธี

***สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 ในโครงการสร้างวินัย รักษาความสะอาดในชุมชน (คุณทิ้งเราเก็บ) เพื่อสร้างวินัยให้กับพี่น้องประชาชน ดั่งตามเจตนารมณ์ของนายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ที่ต้องการให้ชาวสุพรรณบุรี รักษาบ้านเมืองให้มีความสะอาด โดยเน้นต้นแบบให้กับประชาชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างวินัย รักษาความสะอาด ให้ชาวบ้านมีจิตสำนึกในการรักษาความสะอาดบ้านเรือนและชุมชนของตนเอง

***รวมทั้งเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณในการกำจัดขยะของภาครัฐ  ทั้งทางตรงและทางอ้อม และเล็งเห็นว่าการสร้างวินัยดังกล่าว จะก่อให้เกิดนิสัยในการักษาความสะอาด ผลที่เกิดขึ้นโดยตรงกับประชาชน ก็คือได้พื้นที่ ที่มีความสะอาดสวยงาม นำไปสู่ชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าเที่ยว และผลดีต่างๆนา ที่จะตามมาอันไม่อาจประเมินคุณค่าได้  ต้องขอบคุณคณะกรรมการโครงการคุณทิ้งเราเก็บ พี่น้องชุมชนต่างๆ

***สำหรับเส้นทางในการเก็บขยะในครั้งนี้  จะเริ่มเก็บที่หน้าบริเวณวัดชายทุ่ง  ไปเส้นวัดท่าโขลง  เก็บไปจนถึงบริเวณถนนสาย  340  รวมระยะทางกว่า  10  กิโลเมตร  โดยแบ่งประชาชนกระจาย  10  จุด  จุดละ  1  กิโลเมตร

***นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เอาใจใส่และรณรงค์ให้ชาวสุพรรณบุรีมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดโดยตลอด โดยเฉพาะโครงการเยาวชนคนดรศรีสุพรรณ  1 ใน 11 เป้าหมาย มีเรื่องของการรักษาความสะอาดอยู่ด้วย และสุพรรณบุรีมีการรณรงค์ทำความสะอาดมากกว่าที่อื่น และปัจจุบัน  นายวราวุธ  ศิลปอาชา  รมว.ทส. หนึ่งในภารกิจก็คือการรักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาดสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ต้องขอบคุณพี่น้องชาวท่าระหัด และนายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา ทส.ที่ได้จัดโครงการดีๆแบบนี้ ถือว่าทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 ขอให้รักษามาตรฐานแบบนี้ตลอดไปก็จะทำให้บ้านเมืองเรามีความสะอาดสวยงาม  เป็นเมืองที่น่ารัก  น่าอยู่  น่าดู  น่าเที่ยว แบบนี้ต่อไป