update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

หวานรับวาเลนไทน์ คู่รักแห่ขอพรหินพันปีวัดดังสุพรรณ เชื่อหากใครมาขอเรื่องความรัก และหน้าที่การงาน จะประสบความสำเร็จสมหวังและรักกันยืนยาวสมดังชื่อหินพันปี

***สุพรรรบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดดงเสลา  ม.2 ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 13 ก.พ.มีคู่รักต่างพากันมาขอพรจากหินพันปี ตั้งอยู่บริเวณถนนโชคดีภายในวัด เนื่องจากมีความเชื่อกันว่าหินพันปีนี้หากใครมาขอเรื่องความรัก และหน้าที่การงาน ก็จะประสบความสำเร็จสมหวังและรักกันยืนยาวสมดังชื่อหินพันปี

***สำหรับหินพันปีดังกล่าวเป็นศิลปะแบบเขมรสร้างมาจากหินแกรนิต มีความยาวประมาณ 4 เมตร โดยหากคนที่เป็นคู่รักกันมาขอเรื่องความรัก ก็จะใช้ผ้าสีแดงผืนเดียวกันและเขียนคำอธิษฐานลงไปร่วมกัน เชื่อกันว่าจะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น โดยตลอดทั้งวันจะมีเหล่าคู่รักที่เตรียมจะแต่งงานกัน และคู่รักอยู่กินมานาน ต่างทยอยกันมาขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ที่ผ่านมาคนโสด ที่มาขอพรให้พบรักก็ต่างสมหวังไปหลายรายเช่นกัน

***นายเศรษฐพงศ์ ดอกลำใย  อายุ  37 ปี  กับ นางฐิตาภรณ์ ดอกลำใย อายุ 37 ปี สามีภรรยา ที่อยู่กันมากว่า 10 ปี มาขอพร พร้อมกล่าวว่า ตนและภรรยาเพิ่งเดินทางมาขอพรที่หินพันปี เป็นประจำทุกปีในช่วงวันวาเลนไทน์  จะมีคู่รักเดินทางมาขอพรกันจำนวนมากเพื่อให้ความรักยืนยงมั่นคนดังหินพันปี จึงเดินทางมาขอพรเนื่องปัจจุบันรักกันมากอยู่แล้วก็ขอให้รักมากยิ่งๆขึ้นไป และขอให้หน้าที่การงานมั่นคงอีกด้วย

***ด้านนายไวพจน์ นิ่มแย้ม ชาว จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า พาแฟนมาขอพรจากหินพันปีเป็นประจำทุกปีเช่นกัน ขอให้ชีวิตคู่มีแต่ความสุข ตนเองก็อยู่กินกับภรรยามานานกว่า 30 ปี ราบรื่นดีดังคำอธิษฐาน ในวันแห่งความรักนี้ชวนภรรยามาขอพรจากหินพันปีนี้ให้ชีวิตคู่มีแต่ความสุขและจะรักกันจนถึงลมหายใจสุดท้ายของกันและกัน