update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ตร.กองก๋อย กวดขันจับหนักรถแต่งซิ่ง

***แม่ฮ่องสอน…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ณกรณ์ ศรีกันทา สวญ.สภ.กองก๋อย  อ.สบเมย พ.ต.ต.นพรัตน์ มีคง  สวป. นำสายตรวจรถยนต์-รถจักรยานยนต์  ออกตรวจร้านซ่อมรถ ภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อกำชับในเรื่องการรับปรับเปลี่ยนท่อรถจักรยานยนต์ที่ส่งเสียงดังรบกวนประชาชนในชุมชนและเขตพื้นที่รับผิดชอบ

***โดยทาง  สภ.กองก๋อย มีการประชุม กต.ตร.สภ.กองก๋อย  ร่วมกับ ผู้นำชุมชน สาธารณสุข  สถานศึกษา  เพื่อหาแนวทางร่วมกันเกี่ยวกับประเด็น รถแข่ง รถซิ่งเสียงดัง  พร้อม จัดชุดตำรวจชุมชนสัมพันธ์เพื่อเข้าไปประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้สร้างความเข้าใจให้กับชาวบ้านเกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เรื่องการจราจร  และ  พรบ.จราจร เพื่อให้ชาวบ้านซึ่งเป็นผู้ปกครองได้รับทราบมาตรการการกวดขันปัญหารถซิ่ง ท่อเสียงดังในชุมชนให้หมดไป เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

***ทั้งนี้หากมีการตรวจพบรถคันไหนมีการเปลี่ยนสภาพในเบื้องต้น ทาง สภ.กองก๋อย จะดำเนินการกล่าวตักเตือนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ส่งเสียงดังและให้ไปปรับเปลี่ยนให้รถกลับมาเป็นสภาพปกติ  พร้อมทั้งทำทัณฑ์บนไว้และเรียกผู้ปกครองมารับทราบข้อเท็จจริง หากพบมีการกระทำความผิดซ้ำ ทาง สภ.กองก๋อย จะดำเนินการตามกระบวนการตามกฎหมายต่อไป