29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

เจ้าของสุดทนประจานห้องเช่าโคตรเหม็น

***อุตรดิตถ์…กรณีมีสมาชิกเฟซบุ๊ก  Thirada Phasakornwiwat  โพสต์สภาพห้องเช่าที่ผู้เช่าหนี และไม่จ่ายค่าเช่า หลังนำกุญแจสำรองเปิดห้องเช่า ถึงกับผงะ และไม่เคยคิดว่า เหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นกับ หอพักของตัวเอง ด้วยข้อความโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก และภาพ ที่มีคนเข้ามาแชร์มากกว่า 1,000 ครั้ง และแสดงความคิดเป็นเป็นจำนวนมาก โดยข้อความระบุว่า  “ลงภาพไว้เป็นที่ระลึกทำหอพักมาหลายปี ยอดแย่ก้อห้องของน้องแป้งทำงานรีสอร์ตแห่งหนึ่ง สุดบรรยายให้ภาพเล่าเรื่อง พังกลอนประตูห้อง ขยะเศษของกินเน่าๆ เสื้อผ้ากองเต็มห้อง ผ้าอนามัยใช้แล้วเต็มห้อง ถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว กลิ่นเหม็นเน่า เหม็นเยี่ยว ห้องน้ำเน่ามาก หนีไม่จ่ายค่าห้องด้วย ฯลฯ”

*** เกี่ยวกับเรืองนี้  เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหอพัก ธิรดาฮิลล์  เป็นหอพัก 3 ชั้น จำนวน  17 ห้อง ให้เช่าเป็นรายเดือน มี น.ส.ธิดา  ภาสกรวิวัฒน์  อายุ 42 ปี  อยู่บ้านเลข 387/1-2 หมู่ 4.ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ เจ้าของหอพักและเจ้าของเฟซบุ๊ก พร้อมเผยว่า ประกอบกิจการเปิดหอพักให้เช่ามากกว่า 11 ปี โดยเปิดให้เช่ารายเดือน หอพักที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 3 ชั้นจำนวน 17 ห้อง และทุกห้องมีผู้เช่าทั้งนักศึกษาและคนทำงาน

***ทั้งนี้ห้องที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 2 ห้องที่ 8 ผู้เช่าอยู่มานานกว่า 2 ปีเป็นหญิงสาวอายุ 20 กว่าๆ ทำงานแล้ว เช่าพักคนเดียวตามลำพัง อย่างไรก็ตามหลังเปิดห้องให้เช่า ตนจะให้สิทธิ์ผู้เช่าเป็นสถานที่ส่วนตัว ขอความร่วมมือเรื่องความสะอาด ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายตามระเบียบหอพัก และจ่ายค่าเช่าเดือนละ 2500 บาทตรงเวลา ผู้เช่ารายดังกล่าวก็ไม่เคยค้างค่าเช่า

***กระทั่งมาช่วงเดือน พ.ย.63 ปีที่ผ่านมา จนถึงเดือน ม.ค.64 ค้างค่าเช่า และเจอตัวล่าสุดวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้เช่าขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหอพักไป  แม้จะโทรศัพท์ตามก็ไม่รับสาย จนวันที่ 15 ก.พ. ตัดสิ้นใจนำกุญแจสำรองเปิดห้องพัก ถึงกลับตกใจและแทบจะอาเจียน เนื่องจากสภาพห้องรก สกปรก เกลื่อนไปด้วยขยะ เสื้อผ้าใส่แล้วเปื้อนคราบเลือด กล่องข้าว ถุงขนม ขาดน้ำเปล่า รวมไปถึงผ้าอนามัย ถุงยางอนามัยใช้แล้ว และกลิ่นคล้ายปัสสาวะ หึ่งเต็มห้อง จำเป็นต้องเรียกแม่บ้านขึ้นมาเก็บกวาด ได้ขยะ 10 ถุงดำ  ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ล้างแอร์ และให้เปิดหน้าต่างระเบียบห้องระบายอากาศ

*** “หนูไม่ได้โกรธ แต่เป็นห่วง เพราะไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้เช่าหายไปไหน เพราะเป็นผู้หญิง หรือเขาจะป่วย จึงทิ้งห้องสภาพแบบนี้ และที่เห็นเป็นข่าวไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับหอพักตัวเอง แต่ก็ทำใจ”เจ้าของหอกล่าวในที่สุด