19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นสิ่งแวดล้อมเศรษฐกิจ

“ไออาร์พีซี”เดินหน้าสนับสนุนสุขภาพชุมชนรอบโรงงาน

***ระยอง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพฑูรย์  สุวรรณพิทักษ์  ผู้ชำนาญการส่วนงานกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ ไออาร์พีซี และ นายสุธน  ซื่อประเสริฐ  ประธานกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนบ้านหนองคอกหมู ม.3 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง รอบเขตประกอบการ  รัศมี 5 กม. ร่วมมอบเช็คเงินสด จำนวน 569,920 บาท ให้กับตัวแทน อสม.เทศบาลตำบลเชิงเนิน เพื่อจัดทำโครงการด้านสุขภาพภายในชุมชน ที่ศูนย์การเรียนรู้เครือข่ายชุมชนไออาร์พีซี

***พร้อมมอบเครื่องเล่นเสริมพัฒนาการและจินตนาการทั้งด้านร่างกายและจิตใจ จำนวน 8 ชุด ให้กับเด็กๆในชุมชนบ้านหนองคอกหมู โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 122,500 บาท ปรับปรุงเทพื้นถนนปูนสำหรับผู้มารับบริการ รพ.สต.บ้านหนองจอก ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 200,000 บาท มอบเครื่องเล่นสนามเด็กกลางแจ้งให้กับชุมชนบ้าน ม.5 ต.เชิงเนิน จ.ระยอง โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 100,000 บาท

***นอกจากนั้นยัง มอบเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอลแบบครบวงจร จำนวน 1 ชุด และเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย จำนวน 30 เครื่อง ให้กับ รพ.สต.บ้านดอน กลุ่ม อสม. ม.3-4-7 ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง เพื่อใช้ตรวจวัดไข้อุณหภูมิร่างกายของชุมชนในพื้นที่ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 129,000 บาท และมอบอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแบบอินฟาเรด จำนวน 14 ตัว ให้กับกลุ่ม อสม.เทศบาลตำบลเชิงเนิน อ.เมืองระยอง โดยใช้งบประมาณ 49,000 บาท เพื่อใช้ตรวจวัดไข้อุณหภูมิร่างกายของชุมชนในพื้นที่

***สำหรับคณะกรรมการที่มาร่วมบริหารงานของกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนฯได้รับการคัดเลือกมาจากประชาชนในพื้นที่  โดยมีตัวแทนของไออาร์พีซีและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปเป็นที่ปรึกษา เพื่อให้ประชาชนรอบเขตประกอบการฯมีสุขอนามัยและคุณชีวิตที่ดี