update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

“รองพัฒนา”ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่เตรียมความพร้อม

***ชลบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักช่าง ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สถาปนิกออกแบบ ลงพื้นที่ชายหาดจอมเทียน เพื่อเตรียมความพร้อมการดำเนินการปรับภูมิทัศน์ โซนที่เหลือตั้งแต่ป้อมตำรวจโค้งดงตาลไปถึงชายหาดยินยอม รองรับโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ระยะทาง 7 กิโลเมตร เพื่อเป็นการฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการท่องเที่ยวและการสร้างการเติบโตบนคุณภาพ ให้มีการเจริญเติบโตของคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่อวงเที่ยวและรองรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย

***นายพัฒนา กล่าวว่า การลงพื้นที่ชายหาดจอมเทียนครั้งนี้ เพื่อสำรวจพื้นที่โซนที่เหลือในการดำเนินการปรับภูมิทัศน์ ตั้งแต่ป้อมตำรวจ บริเวณโค้งดงตาล ไปจนถึงหาดยินยอม ซึ่งยังไม่มีลงรายละเอียดของการออกแบบดำเนินการปรับภูมิทัศน์กับเจ้าหน้าที่สถาปานิกแต่อย่างใด พร้อมจะมีการสอบถามความต้องการของผู้ประกอบการ ก่อนจะมีการออกแบบปรับภูมิทัศน์ อีกทั้งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้เข้าเจราจากับผู้ที่รุกล้ำที่สาธารณบริเวณเขตปลอด เพื่อนำที่สาธารณะบริเวณดังกล่าวมาใช้ประโยชน์กับส่วนรวม ต่อไป

***สำหรับการดำเนินการปรับภูมิทัศน์บริเวณชายหาดจอมเทียนระยะทาง 7 กิโลเมตร เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินการเสริมทรายชายหาดออกไปอีก 50 เมตร ตลอดระยะทาง 7 กิโลเมตร ซึ่งนายกเมืองพัทยาได้ให้นโยบายในการดำเนินการในส่วนของการขยายถนน ทางเท้าให้กว้างขึ้นและเพิ่มที่จอดรถให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งหลังผลกระทบจากโควิด-19 ที่ระบาดทำให้เมืองพัทยาต้องพึ่งตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มากขึ้น โดยที่ผ่านมามีการพึ่งพาตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก ส่วนเรื่องของการออกแบบการปรับภูมิทัศน์นั้นยังไม่แล้วเสร็จคาดว่าสัปดาห์ก็จะแล้วเสร็จและจะนำเสนอนายกเมืองพัทยาพิจารณา ก่อนจะนำเสนอส่วนการเพื่อของบประมาณต่อไป