29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่ลงใต้

***ยะลา…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวหนีความแออัดและความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ลงใต้ท่องเที่ยวผ่อนคลายกับความเครียดไม่ว่าเศรษฐกิจ หรือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในรอบ 3 นี้ ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่อ.เบตง ที่มีความสวยไม่แพ้ที่ใดในเมืองไทยและชมหมอกได้ตลอดปี โดยในวันนี้มีนักท่องเที่ยวที่ขึ้นชมทะเลหมอกต่างบอกว่าคุ้มค่าต่อการเดินทางมาชมและก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

***เมื่อได้รอคิวขึ้นอาคารที่มีทะเลหมอกเกิดขึ้นสวยงามและหนาแน่น  สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนอาคารสกายวอล์ก ต่างพากันขึ้นไปถ่ายรูปบนอาคารสกายวอล์ก ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และไฮไลต์ สำคัญ คือ ระเบียงทางเดินที่ยื่นออกไปจากฐานมีความยาวรวม 63 เมตร ส่วนปลายเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่าง ซึ่งสร้างเสน่ห์สีสัน และความตื่นเต้นให้แก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งจุดเช็กอินอีกหลายจุดที่ผู้นำชุมชนและชาวบ้านร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีจุดที่ถ่ายภาพที่หลากหลาย โดยมีทะเลหมอก ภูเขา และแม่น้ำปัตตานีเป็นฉากหลังแตกต่างกันไป

***นอกจากนี้ที่บริเวณจุดขึ้นชมทะเลหมอกดังกล่าว จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตงและเจ้าหน้าที่อ บต.อัยเยอร์เวง  เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง มว.ฉก.ตชด.ยะลา 444 เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนเดินรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวอย่าการ์ดตก พร้อมแจ้งขอความร่วมมือให้สวมใส่หน้ากากอนามัยกันทุดคน และพยายามเว้นระยะห่าง เพื่อให้เป็นไปตามาตรการป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีการตั้งจุดบริการคัดกรองโควิดที่บริเวณทางขึ้นจุดชมวิวทะเลหมอกเดิมอีกด้วย

เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน