19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

เคยซื้อยาฆ่าแมลงมาฉีดแล้วเอาไม่อยู่

***สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านเลขที่81/1หมู่.6 ต.ไทยชนะศึก อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย หลังรับแจ้งมีกองทัพแมลงปีกแข็งนับล้านตัวบุกบ้านได้รับความเดือดร้อน พบนางเกศราภรณ์ ทองบุรี อายุ 59ปี เจ้าของบ้านยืนรออยู่ พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปดูข้างใน

***พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นห้องโถงโล่ง ส่วนชั้นล่างกั้นเป็นที่พักของนายประเภท กันภัย  อายุ 63ปี ญาติสนิทซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนพักรักษาตัวอยู่   แต่เมื่อขึ้นไปชั้นบน ก็ต้องถึงกับผงะ เมื่อพบกองทัพแมลงปีกแข็งสีดำ จำนวนมหาศาลทั้งเดินทั้งไต่ยั้วเยี้ยอยู่ตามผนัง ทุกซอกมุมบ้านนับล้านตัว เป็นที่น่าขยะแขยง แก่ผู้พบเห็น

**นางเกศราภรณ์  เล่าว่า ถูกแมลงเหล่านี้บุกบ้านมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมย.ที่ผ่านมา ตอนแรกเห็นว่ามีอยู่เพียงเล็กน้อย จึงไม่ได้สนใจ ต่อมาเริ่มมีมากขึ้นแทบทุกซอกมุมของบ้านจะมีแมลงเหล่านี้อาศัยอยู่เต็มไปหมด จนดูน่ากลัว แม้แต่ในห้องนอนก็นอนกันไม่ได้แล้วเพราะกลัวแมลงกัดหรือเข้าหู สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ตอนนี้เป็นห่วงว่าฝูงแมลงจะบุกเข้าไปที่พักของนายประเภท ซึ่งนอนป่วยอยู่ชั้นล่าง คงต้องเดือดร้อนแน่  เคยซื้อยาฆ่าแมลงมาฉีดแล้วก็เอาไม่อยู่  แจ้งไปที่อบต.ไทยชนะศึก มาพ่นยาให้ก็ไม่ได้ผล เพียง2-3วันฝูงแมลงก็กลับมาอีก หากเป็นเช่นน้ี คงต้องย้ายหนีแน่นอน จึงขอวิงวอนไปยังผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับแมลงเหล่านี้  ช่วยมากำจัดให้สิ้นซากด้วย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง