19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

พ่อเมืองมหาสารคามนำทีมปลูกต้นไม้ปล่อยปลาคืนความสมบูรณ์สู่ธรรมชาติ

***มหาสารคาม…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม พร้อมด้วย นายธรรมนูญ แก้วคำ รอง ผวจ.มหาสารคาม นำหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนราชการและเอกชน หอการค้าจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ ณ บริเวณรอบริมสระน้ำโดยร่วมปลูกต้นไม้ และปล่อยปลาลงในสระน้ำที่บริเวณริมสระน้ำ ด้านหน้าหอประชุมจังหวัดมหาสารคาม

***โดยกิจกรรมนี้ส่งเสริมให้หน่วยงานทุกภาคส่วน ให้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในการปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวพร้อมปล่อยปลาเพื่อฟื้นฟูแหล่งน้ำ พร้อมร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่  ได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ เมื่อเติบโตไปด้วยต้นไม้ที่มีสีเขียว และตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและสภาพแวดล้อมทางน้ำ

***สำหรับพันธ์ปลากินพืชที่นำมาปล่อยได้แก่ ปลานิล ปลาตะเพียน และปลาสวาย ซึ่งสนับสนุนโดย ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดมหาสารคาม จำนวน 20,000 ตัว ต้นหมากนวล จำนวน 20 ต้น ต้นหมาก จำนวน 13 ต้น และต้นมะพร้าวน้ำหอม จำนวน 30 ต้น โดย บ.คูโบต้ามหาสารคาม จก. วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม สนับสนุน ต้นหมากนวล จำนวน 20 ต้นและ สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมหาสารคาม สนับสนุน พันธุ์ไม้ยืนต้น จำนวน 100 ต้น…