update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฉาง พร้อมทีมบริหาร ร่วมกับ กนอ.กัลฟ์เอ็มทีพี จัดกิจกรรมชายหาดพยูนใหม่

***ระยอง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฉาง พร้อมทีมบริหารและเจ้าหน้าที่ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  โครงการร่วมใจพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและชายหาดพยูนใหม่บริเวณชายหาดพยูนใหม่ เทศบาลตำบลบ้านฉาง เป็นโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชายหาดและทะเล เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก ในวันที่ 5 มิถุนายน 2564 และ เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม และ รณรงค์สร้างจิตสำนึกที่ดีของประชาชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมชายหาดและทะเลระยอง

*** กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กลุ่มประมงพื้นบ้าน จำนวนมาก และ หน่วยงานภาคเอกชน ได้แก่ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3  บริษัท กัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด (GMTP) และ โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ในมาบตาพุดจำนวนมากเข้าร่วมและสนับสนุนกิจกรรม ดังกล่าว

*** นายสุชิน กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก ในวันที่ 5 มิถุนายน 2564 และ เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูชายหาดและทะเลในเขตบ้านฉางให้สวยงาม สะอาด น่าเที่ยมชม มีชายหาดที่สวยงามสำหรับการท่องเที่ยว อยู่คู่คนบ้านฉางและจ.ระยอง สืบทอดส่งต่อสู่รุ่นลูกหลานต่อไป ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจร่วมกิจกรรมการอนุรักษ์พัฒนาสิ่งแวดล้อมร่วมกับ เทศบาลตำบลบ้านฉาง ทั้งนี้เพื่อคนระยองทุกคน

 นิตยา. ทุมมานนท์/รายงาน