23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

คณะสงฆ์พุทธบุตรอาสาสุโขทัย ทราบฐานะยากจนและกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากยายหัวหน้าครอบครัว ล้มป่วยด้วยโรคร้าย และต้องเลี้ยงดูหลานๆในวัยเรียนอีก3คน

***สุโขทัย...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ คณะสงฆ์พุทธบุตรอาสาสุโขทัย ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก หน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร จุด อ.ศรีสำโรง ว่า มีครอบครัวของ นางประชุม คู่ประเสริฐ อายุ54ปี  บ้าน เลขที่ 175/2 หมู่ 3 ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง  มีฐานะยากจนและกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากนางประชุม เป็นหัวหน้าครอบครัว ล้มป่วยด้วยโรคร้าย และต้องเลี้ยงดูหลานๆในวัยเรียนอีก3คน

***ดังนั้น พระครูชัยรัตนบรรพต รองเจ้าคณะอำเภอทุ่งเสลี่ยม เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วชัยมงคล ,พระอธิการสารัตน์ สุภทฺโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน อ.ศรีสำโรง และ พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล อ.เมืองสุโขทัย จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ในสภาพทรุดโทรม ใช้สังกะสีเก่าๆสนิมขึ้นเขรอะตีแปะไว้เกือบทั้งหลัง ส่วนหลังคาบ้านก็มีรูโหว่เต็มไปหมด เป็นที่เวทนา

***ทันทีที่เห็นหลวงพ่อทั้ง3รูป นางประชุมถึงกับยกมือท่วมหัว เล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า สามีของตนเสียชีวิตไปนานแล้ว  ส่วนเด็กทั้ง3คนเป็นลูกของลูกสาวนำมาฝากไว้  ตนซึ่งเป็นยายแท้ๆ จึงต้องรับภาระในการเลี้ยงดู ออกไปทำงานรับจ้างทั่วไป แต่ตอนนี้ลำบากมากเพราะมาล้มป่วยด้วยโรคร้าย ไม่มีรายได้จากทางไหนมาดูแลหลานๆซึ่งกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนวังลึก (ยุวนาฎชนูทิศ) วอนสังคมให้ความช่วยเหลือ “นับว่าเป็นบุญเหลือเกิน ที่มีพระมาโปรดครอบครัวของตน”

***หลังพบว่ามีผู้ที่เดือดร้อนจริง คณะสงฆ์พุทธบุตรอาสาสุโขทัย จึงมีมติที่จะสร้างบ้านหลังใหม่ให้ ตามโครงการ”บ้านปันสุข” โดยจะเข้าปรับพื้นที่เริ่มก่อสร้างภายในเดือนมิย.นี้ เมื่อแล้วเสร็จก็จะส่งมอบให้กับครอบครัวของนางประชุมต่อไป