19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ขุนหาญ นำกำลัง อส.ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ตรวจค้น

***ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 13 ส.ค.นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ขุนหาญ นำกำลัง อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 สนธิกำลัง พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.ขุนหาญ, เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ ที่ ศก.1, ทหาร ฉก. 3 กกล.สุรนารี ร่วมตรวจค้นกระท่อมไม่มีเลขที่ อยู่ใกล้คอกหมู ข้างคลองน้ำ บ้านห้วย หมู่ 2 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จับกุม นายประวัติ เข็มมา อายุ 51 ปี พร้อมด้วยของกลาง ไม้พะยูง 30 ท่อน ที่บรรทุกอัดแน่นอยู่ในเบาะนั่งด้านหลังและกระโปรงท้ายรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อ เชฟโรเลต ทะเบียน ฌล 9241 กทม. จอดอยู่ข้างกระท่อม

***สืบเนื่องจากก่อนหน้านั้น นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ ได้รับรายงานจากสายลับว่า มีกลุ่มขบวนการค้าไม้จะลักลอบเข้ามาขนไม้พะยูงในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ขุนหาญ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ และทหาร เปิดยุทธการตามแผนปฏิบัติการ “ยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” สนธิกำลังกันเข้าสืบสวนตรวจค้นจนสามารถพบรถคันดังกล่าวจึงจับกุมไว้ได้

***สอบสวนเบื้องต้น นายประวัติ ผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่า ขับรถมารับไม้พะยูงที่นายทุนซื้อไว้เพื่อส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ขุนหาญดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน