update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 106 พร้อมจิตอาสาสมาคมฝึกยิงปืนขั้นสูง นำกำลังเข้าช่วยบรรจุกระสอบทรายกว่า 2 พันกระสอบ สร้างทำนบกั้นน้ำภายในโรงเรียนกันทรารมย์

***ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 ก.ย. 64 ที่โรงเรียนกันทรารมย์ อ.กันทรารมย์ พ.ท. ณรงค์เดช สืบสิมมา ผบ.กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 106 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 พร้อมด้วย ร.ท. ถวิล ชิ้นเพชร นำทหารในสังกัด 20 นาย เข้าช่วยกรอกกระสอบทราย เพื่อใช้ในการป้องกันน้ำท่วมเข้าอาคารเรียนต่างๆภายใน ร.ร.กันทรารมย์ หลังเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 64 ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากพายุพัด จนน้ำฝนเข้าท่วมภายในโรงเรียน มูลค่าเสียหายกว่า 2 แสนบาท โดยมีจิตอาสาจากสมาคมฝึกยิงปืนขั้นสูงเพื่อสังคมและกีฬาเมืองศรีสะเกษ นำโดย นายพรรณศักดิ์ บุรกรณ์ นายกสมาคม เข้ามาช่วยกรอกทรายขนไปวางกั้นทำเป็นกำแพงเพื่อรับมือกับฝนที่อาจจะตกลงมาอีก

***นายนริศ  อัมภรัตน์ ผอ.ร.ร.กันทรารมย์ เผยว่า ต้องยอมรับว่าปัญหาน้ำท่วมภายในโรงเรียนกันทรารมย์ นั้นเกิดปัญหาทุกครั้งเวลามีฝนตกลงมาหนักๆ จะแก้ปัญหายังไงก็ไม่จบ แต่เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 20 ก.ย. 64 มีฝนตกหนักต่อเนื่องกันนานหลายชั่วโมง มีน้ำที่ระบายไม่ทันได้ทะลักเข้าท่วมอาคาร และห้องเรียนสำคัญๆที่อยู่ชั้นล่างของโรงเรียน ปีนี้น้ำท่วมรุนแรงหนักมากกว่าทุกๆครั้งที่เคยเจอมา สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทั้งโต๊ะเรียน หนังสือเรียน เอกสารสำคัญๆต่างๆ ถูกน้ำท่วมเสียหาย ดังนั้นทางโรงเรียนจึงได้ขอความอนุเคราะห์ไปทางกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 106 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 ขอกำลังสนับสนุน และถุงกระสอบทรายมาทำเป็นทำนบกั้นน้ำชั่วคราวเพื่อรับมือป้องกันน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในช่วงหน้าฝนนี้ ซึ่งถือเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

***ผอ.ร.ร.กันทรารมย์ กล่าวอีกว่า ในส่วนการแก้ไขปัญหาน้ำเข้าท่วมโรงเรียนระยะยาว นั้น ทางโรงเรียนได้มีการพูดคุยกับนายกเทศมนตรีกันทรารมย์ แล้วถึงการแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการร่วมกัน เพื่อลดปัญหาน้ำท่วมขังทั้งในตลาด ถนน ภายในตัว อ.กันทรารมย์ ตรงนี้ทางเทศบาลรับปากว่าจะเร่งหารือส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาหาแนวทาง และแผนการรับมือแก้ไขปัญหาน้ำท่วม อ.กันทรารมย์ อย่างยั่งยืนต่อไป.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล /รายงาน