18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ลงเรือเข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้านตำบลนครชุม 3หมู่บ้านน้ำคลองสวนหมากล้นท่วม

***กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มแม่บ้านอาสาองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุมที่เข้ามาประกอบอาหารในแต่ละมื้อให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต.นครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร เมื่อเช้าวันที่ 28 ก.ย. 64 และร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนครชุม ที่ให้การช่วยเหลือประชาชนและผลัดเปลี่ยนกันมาเฝ้าประจำจุดอำนวยการให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตลอดเวลา

***โดยมีนายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายชนะนันต์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม นายวสันต์ มุนินทร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนครชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น  ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากล้นคลองสวนหมาก เข้าท่วมพื้นบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร หมู่ที่ 6,10,12 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ กว่า 400 หลังคาเรือน  โดยขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนประชาชนเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว แต่ปริมาณน้ำในคลองสวนมากยังคงทรงตัวเนื่องจากยังไม่สามารถระบายลงแม่น้ำปิงที่มีปริมาณน้ำขึ้นสูงพอสมควร

***จากนั้น นายเชาวลิตร นำทีมลงเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ลุยน้ำที่ท่วมขังและมีระดับสูง เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ต้องติดอยู่ภายในบ้านเรือน พร้อมมอบข้าวกล่องและถุงยังชีพให้แต่ละหลังคาเรือนอีกด้วย