update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ร่วมกับ นายกเล็ก ลงพื้นที่ส่ง จนท.เร่งสร้างสะพานทางเดินให้ชาวบ้านและ นทท.ที่ตลาด

***ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันที่4 ต.ค.64 นายมนตรี ลังกาพินธุ์  นอภ.สามโคก และนายชัยวัฒน์ หมู่เย็น นายก ทต.บางเตย พร้อมคณะผู้บริหาร นำ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.สามโคก และ จนท.ฝ่ายป้องกัน ทต.บางเตย นำเหล็กมาทำสะพานทางเดินให้กับชาวบ้านและ นทท.ที่ตลาดอิงน้ำสามโคก แห่งนี้ด้วยความยาวกว่า 200 เมตร สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก

***หลังมวลน้ำทะลักท่วมเป็นวงกว้าง ระดับน้ำสูงร่วม 50 ซม. ทำให้ร้านค้าส่วนใหญ่จะถูกน้ำเอ่อทะลักเข้าถึงภายในร้าน แม้ว่าบางร้านและบ้านบางหลังจะมีการเตรียมรับมือไว้ด้วยการโบกปูนเป็นกำแพงกั้นน้ำแต่น้ำก็ยังซึมใต้พื้นเข้ามาได้ แต่ความเดือดร้อนที่ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าต้องการคืออยากได้สร้างสะพานทางเดิน เพราะอย่างน้อยจะได้มีลูกค้ามาจับจ่ายซื้อข้าวของกับร้านค้าที่ยังเปิดขายอยู่อีกหลายร้าน

***นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นอภ.สามโคก กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมเอ่อล้นเข้ามาในพื้นที่อำเภอสามโคกนั้นและจัดการได้มีการสำรวจและได้รับรายงานนั้นพบว่ามี 31 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยมีน้ำไหลเข้ามาสถานที่สำคัญสำคัญนั้น 18 แห่งโดยเฉพาะที่ตลาดอิงน้ำสามโคกแห่งนี้ ก็เป็นหนึ่งที่ได้รับผลกระทบน้ำขึ้นสูง เกือบ 50 ซม.จึงมีความลำบากเกี่ยวกับทางเดินเข้าออก ดังนั้นตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ มาให้การช่วยเหลือ และร่วมกับผู้นำท้องถิ่น เทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาช่วยกันในการสร้างสะพานทางเดินซึ่งวันนี้ติดตั้งโครงเหล็กไว้แล้วและพรุ่งนี้จะนำแผ่นไม้มาปูทางเดินให้แล้วเสร็จเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวตลาดอิงน้ำสามโคกแห่งนี้ และจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านต่างก็ยอมรับสภาพสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมีบ้านเรือนอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ก็ยังต้องการทางเดินเพื่อให้มีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปได้ส่วนหนึ่ง

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน