update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

หลังฝนตกหนักต่อเนื่องนานหลายวันบนเทือกเขาชายแดนไทย-กัมพูชา เกิดทะเลหมอกสุดสวยแต่อุทยานเขาพระวิหารยังไม่เปิดการท่องเที่ยว

***ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 64 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานอากาศว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ในขณะที่พายุโซนร้อน “ไลออนร็อก” ปกคลุมบริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ มีฝนตกหนักและตกต่อเนื่องบนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร

***จากสภาพอากาศดังกล่าว ประกอบกับฝนตกต่อเนื่องทำให้เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกที่สวยงาม บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อาการชื้นและเย็นสบายอุณหภูมิ 23 องศาเซลเซียส แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารยังไม่ได้เปิดการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวยังต้องอดใจรอไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เมื่อมีความปลอดภัยดีแล้วอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารจะได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นเที่ยวชมต่อไป.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน