19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และมอบสิ่งของช่วยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

***ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.ร้อยเอ็ด นำคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่บ้านดินดำ ต.ดินดำ กับโรงเรียนบ้านเปลือยตาล  ต.ดงสิงห์ และ บ้านหนองแค ต.ม่วงลาด อ.จังหาร เมื่อวันที่ 18 ต.ค.64 ขณะนี้ระดับน้ำกำลังทรงตัว  โดยเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบสิ่งของ เพื่อการอุปโภค-บริโภค ให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในทุกจุด

***โดยมี พล.ต.วรเชษฐ์  ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บังคับบัญชามณฑลทหารบกที่ 27 , นางดนิตา สมจิตต์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด , นายเกรียงไกร จิตธรรม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด , นายอำเภอจังหาร คณะกรรมการเหล่ากาชาด ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมติดตามสถานการณ์ เพื่อให้กำลังใจและเตรียมการช่วยเหลือชาวร้อยเอ็ดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

***นายภูสิต กล่าวว่า วันนี้เรามีจุดวิกฤตอยู่ที่อำเภอจังหารประมาณ 3-4 จุด ซึ่งจุดแรกคือที่บ้านหนองแค สถานการณ์น้ำได้ท่วมโอบล้อมหมู่บ้านหนองแค ซึ่งมีประมาณ 40 หลังคาเรือน พี่น้องประชาชนยังสามารถดำรงวิถีชีวิตอยู่ได้ และไฟฟ้ายังเข้าถึงได้อยู่ แต่มีสถานะมีน้ำล้อมรอบเหมือนติดเกาะ การสัญจรให้กับพี่น้องประชาชนสำหรับผู้ที่มีภารกิจต้องออกมาข้างนอก ก็จะมีเรือรับส่ง แต่ก็จัดเป็นระบบการโดยสารยานพาหนะเข้าไปยังพื้นที่ สิ่งที่สำคัญก็คือ การดูแลเรื่องเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ได้จัดให้ครบทุกครอบครัวไม่ให้เดือดร้อน และย้ำเตือนเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนต้องมีความปลอดภัยและไม่เสียชีวิต  ขณะนี้รอมวลน้ำก้อนใหญ่ซึ่งขณะนี้มวลน้ำยังอยู่ที่อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม มีประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

***ผวจ.ร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า สำหรับ ด้านการปศุสัตว์ มอบให้ปศุสัตว์จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าให้การดูแลโดยเร่งด่วน และสัตว์เลี้ยงมีพื้นที่อาศัย อยู่ในที่สูง และปลอดภัย นอกจากนี้ปศุสัตว์จังหวัดยังได้นำอาหารสัตว์พระราชทาน ยารักษาโรค เข้าช่วยดูแลเกษตรกรด้านปศุสัตว์ ให้มีความปลอดภัย อีกด้วย

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ