update newsข่าวเด่นสิ่งแวดล้อมอาชญากรรม

เมื่อประชาชนเป็นทุกข์ เราจะเป็นสุขได้อย่างไร

***สุพรรณบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย นางนภัสนันท์ วุฒิจรัสธำรงค์ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 7 จัดถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือและมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี   จำนวน 500 ชุด  โดยชาวบ้านบางส่วนที่เดินทางออกมาได้จัดมอบที่ หอประชุมอำเภอสองพี่น้อง ส่วนประชาชนที่ไม่สามารถออกมารับของได้จัดเรือเดินทางเข้าไปมอบให้ถึงบ้านผู้ประสบภัย

***ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ธนายุตม์  ได้ให้โอวาทแนวทางต่อผู้ใต้บังคับบัญชาว่า  “เมื่อประชาชนเป็นทุกข์ เราจะเป็นสุขได้อย่างไร”  ขอให้ตำรวจทุกนาย นึกเสมอว่าทุกข์ของประชาชนคือทุกของเรา   และ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร.มีความห่วงใยต่อประชาชนผู้ประสบภัย และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนแม้จะอยู่ในช่วงระดมกวาดล้างอาชญากรรม แต่ตำรวจเราก็พร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ช.ม.

***อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ธนายุตม์  พร้อมคณะลงพื้นที่สำรวจ  พบความเดือดร้อน  สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนผู้ประสบภัย มีความลำบาก  หลายครอบครัวต้องละทิ้งบ้าน  ออกมาอยู่ตามเต้นท์พักชั่วคราวริมถนน  จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ในสังกัด เร่งจัดหาเครื่องยังชีพ  และ เจ้าหน้าที่ ตำรวจอำนวยความสะดวก และออกตรวจตรา รักษาความปลอดภัย  ให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่