29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

เดินทางมอบมอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัย จากเหตุน้ำจากแม่น้ำชีล้นตลิ่ง ที่วัดบ้านดินแดง

***ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพล ปูรณะโชติ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย  นายสิทธิสักษณ์ เหล่าเราวัฒนกุล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะ เดินทางมอบมอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัย จากเหตุน้ำจากแม่น้ำชีล้นตลิ่ง ที่วัดบ้านดินแดง  ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร  เมื่อวันที่ 2 พ.ย.64 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุฝนตก ติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดความเสียหาย ต่อระบบจำหน่ายของ กฟภ. และ ประชาชน ในพื้นที่ อำเภอจังหาร, อำเภอเชียงขวัญ เพื่อเยียวยาเบื้องต้น

*** นายพีระพล กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดร้อยเอ็ด  หรือ PEA-ร้อยเอ็ด ได้เล็งเห็นในสภาวะ ปัจจุบัน ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบจำหน่าย  ของ  กฟภ .และเตือนประชาชนในพื้นที่อำเภอจังหาร,อำเภอเชียงขวัญ ที่ติดพนังลำน้ำชี ได้รับความเดือดร้อน ให้ระมัดระวังในการใช้ไฟฟ้า อาจได้รับอันตรายจากกระแสไฟฟ้าถึงชีวิตได้

*** ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ได้มอบถุงยังชีพ จำนวน  2 จุดคือ ที่วัดบ้านดินแดง ตำบลดงสิงห์อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เดือดร้อนถูกน้ำท่วม 72 ครัวเรือน 142 คน เนื้อที่นา 77 ไร่ โรงปั้นอิฐ 14 แห่ง เดือดร้อนถุงยังชีพ น้ำดื่ม และยาสามัญ รักษาโรคเท้าเปื่อย  ส่วนจุดที่  ที่บริเวณศาลาประชาคม บ้านดินดำ ตำบลดินดำ อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่เดือดร้อนถูกน้ำท่วม 99 ครัวเรือน 256 คน โรงเรียน  1 แห่งวัด 2 แห่ง เนื้อที่นาจำนวน 100 ไร่ สัตว์เลี้ยง 25 ตัว ที่เดือดร้อน คือไม่มีวัตถุดิบในการปรุงอาหาร น้ำดื่ม และอาหารสัตว์ เป็นต้น จึงได้นำถุงยังชีพมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ