28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

มวลน้ำจากเทือกเขาหลวงไหลหลากลงมาอย่าต่อเนื่อง ส่งผลทำให้น้ำทะลักทั่วสูงเป็นวงกว้าง

***นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมจ.นครศรีธรรมราช หลายพื้นที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากมีมวลน้ำจากเทือกเขาหลวงไหลหลากลงมาอย่าต่อเนื่อง ส่งผลทำให้น้ำทะลักทั่วสูงเป็นวงกว้าง ชาวบ้านพากันเดือดร้อนทั่วหน้า วันเดียวกัน พล.ต. กฤษณ์ จันทรนิยม ผอ.สนภ.4 นทพ. และ พล.ต. ปราโททย์ พรหมอินทร์ ผบ.มทบ.41 เดินทางไปตรวจสภาพระดับน้ำและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยน้ำล้นตลิ่งท่วมขังบ้านเเรือน จำนวน 20 ครัวเรือน

***พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพ และยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 20 ชุด และน้ำดื่ม จำนวน 500 ขวด ลงเรือท้องแบนออกแจกจ่ายให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบน้ำท่วมขังบริเวณชุมชนท่าช้าง เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยมีพ.อ.บรรณกร วงษ์สุวรรณ ผบ.นพค.43 สนภ.4 ร่วมกับ เทศบาลนครนครศรีธรรมราช และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

***พล.ต. กฤษณ์ จันทรนิยม ผอ.สนภ.4 นทพ. กล่าวว่า  กำลังทหาร นพค.43 จ.พัทลุง และทหาร มทบ.41และเทศบาลนครนครศรีธรรมราชได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนในครั้งนี้เป็นไปตามข้อเน้นย้ำของ ผบ.สส.ซึ่งให้หน่วยทหารทุกหน่วยเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาความิเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้โดยทันที ซึ่งทราบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นมา2วันแล้ว และต้องเฝ้าระวังกันต่อไป และทางนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมฝากความห่วงใยมายังพี่น้องชาวใต้ทุกคนด้วย ในการนี้ ศบภ.นพค.43 สนภ.4 นทพ. จัด จนท.ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว 6หน่วย เฝ้าระวังและพร้อมออกช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงทีไม่ต้องรอช้า ตามสถานการณ์น้ำแต่ละแห่ง

***ด้าน พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ ผบ.มทบ.41 กล่าวว่าในส่วน ของ มทบ.41 ได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีให้ทหารทุกเหล่าทัพได้ใช้ศักยภาพที่มีอยู่ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมเร่งด่วน ในส่วนกองทัพบก ผบ.ทบ.ได้สั่งการมายัง แม่ทัพภาค4 สั่งกำลังพลออกให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่แล้วไม่ต้องห่วงเพราะเราได้เตรียมแผนการช่วยเหลือไว้แล้ว ขอให้ประชาขนเบาใจได้พี่ประชาชนสามารถร้องขอความช่วยเหลือตลอดเวลามายังกองทัพภาค4ที่อยู่ใกล้บ้านท่าน.