update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรผู้ประสบภัย

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร ประธานพิธีมอบผ้าห่มกันหนาว โครงการ “ไทยเบฟ..รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 22 พ.ศ.2564 หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 24 พ.ย. โดยมีนายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร พร้อมตัวแทนไทยเบฟฯและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมมอบ

*****นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า พิธีมอบผ้าห่มกันหนาวโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 22 พ.ศ.2564 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร ในวันนี้อำเภอเมืองกำแพงเพชร แบ่งการปกครองออกเป็น 16 ตำบล 223 หมู่บ้าน 27 ชุมชน เทศบาลเมือง 2 แห่ง เทศบาลตำบล 5 แห่ง และองค์การบริหารส่วนตำบล 12 แห่ง ประชากรทั้งสิ้น 175,395 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม

*****นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร กล่าวอีกว่า ช่วงที่ผ่านมามีเหตุอุทกภัยในพื้นที่ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้พี่น้องประชาชนขาดรายได้ อีกทั้งประชาชนบางส่วนมีฐานะยากจน และในช่วงเดือน ต.ค.-ก.พ.ของทุกปี ร่องความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยโดยเฉพาะภาคเหนือ ทำให้ในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชรจะมีอากาศหนาว เป็นเหตุให้ราษฎรที่ประสบภัยหนาวได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากขาดแคลนเครื่องกันหนาว 

***** “กระผมในนามของชาวอำเภอเมืองกำแพงเพชร ขอขอบคุณท่านปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นอย่างสูง ที่ได้นำผ้าห่มกันหนาว ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มามอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุภัยหนาวในวันนี้ ทั้งสิ้น 2,000 ผืน”  นายประสิทธิ์ กล่าว