update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

นายกเทศมนตรีตำบลอัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย นำพาชาวบ้านเดินรณรงค์การตรวจคัดแยกขยะตามโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการคัดแยกขยะที่ต้นทาง

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุนทรธรรม สาระโป นายกเทศมนตรีตำบลอัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย พร้อมรองนายกเทศมนตรี  สมาชิกเทศบาล  หัวหน้างาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานต่างๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านอวยศรี หมูที่10  ได้ร่วมกันเดินรณรงค์ชักชวนการคัดแยกขยะ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการตรวจคัดแยกขยะที่ต้นทาง โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้  เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนในการตรวจคัดแยกขยะ ลดปริมาณขยะก่อนนำเข้าสู่ขบวนการกำจัดอย่างถูกวิธี

*****อีกทั้งยังเสริมและสนับสนุนกิจกรรมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการกำจัดขยะโดยชุมชน  ทางเทศบาลตำบลอัคคะคำ ได้เดินถือป้ายโฆษณาเชิญชวนเริ่มจากหน้าศาลาประชาคม หมู่ที่ 10  ไปตามถนนรอบๆหมู่บ้าน และมีประชาชนมาร่วมเดินรณรงค์ตามโครงการดังกล่าว จำนวน 250 คน  และนำเอาขยะที่คัดแยกแล้วมาแลกเปลี่ยนกับถุงผ้าฝ้ายพร้อมรับมอบถังขยะอินทรีย์  จากนายสุนทรธรรม สาระโป  นายกเทศมนตรี และคณะเจ้าหน้าที่เทศบาล  ครัวเรือนละ 1 ถัง  เพื่อไปดำเนินการตามโครงการต่อไป

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ