update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

พายุฝนถล่มทำให้น้ำหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่นจ.อุตรดิตถ์ เป็นวงกว้าง ชาวบ้านเดือดร้อนทั่วหน้า ผู้ว่าฯลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือ

*****อุตรดิตถ์…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวัฒน์ เกตุจันทร์. หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์. เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดผ่าน ทำให้ฝนตกในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ในหลายพื้นที่ อาทิที่ อำเภอท่าปลา ประกอบไปด้วย ต.ท่าปลา หมู่ที่10 และ ต.ผาเลือด หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 9  ได้เกิดน้ำหลาก ท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านห้วยเจริญ ต.ผาเลือด หลายหลังคาเรือน ถนนสายศิลาอาสน์-เขื่อนสิริกิติ์

*****หน.สนง.ปภ.จ.อุตรดิตถ์.กล่าวอีกว่า ในพื้นดังกล่าว หากมีฝนตกสะสมติดต่อกันนานหลายชั่วโมง น้ำมักจะท่วมขังและหลาและแห้ง ในเวลาต่อมา ทางด้าน มูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ (มอส.) ได้นำถุงยังชีพ พร้อมเรือ เข้าไปช่วย ประชาชนชาว ขนของขึ้นไว้ที่สูงตำบลท่าปลา หมู่ที่ 10 ที่รับความเดือดร้อน 12 ครัวเรือน จำนวน 55 คนในเบื้องต้นแล้วและสถานการณ์น้ำไม่ได้ท่วมขังบ้านเรือนประชาชนแล้ว     

*****ทั้งนี้ในที่พื้นที่ชอง  หมู่ 10 ต.ท่าปลา ทราบว่าประมาณ  12 หลังคาเรือนวัดปริมาณน้ำฝนได้ประ 120 มิลมิลเมตร.ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้มี นายผล  ดำธรรม ผวจ.อุตรดิตถ์ ร่วมลงพื้นที่ พร้อมองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่ ร่วมกันสำรวจความเสียหาย เพื่อหาทางช่วยเหลือในเบื้องต้น

ประสิทธิ์ ผึ้งสุข/รายงาน