29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

เมืองกาญจน์ เตรียมนำ 13 มาตรการรับมือน้ำฤดูฝน ปี 65 หวั่น สถานะการณ์น้ำในอ่างฯ เอ่อล้นท่วมบ้านเรือน ปชช.ริมตลิ่งแม่น้ำแม่กลอง

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผวจ.กาญจนบุรี นายสมหวัง บุญระยอง รองผวจ.และ นายรณภพ เวียงสิมมา รอง ผวจ.พร้อมด้วย นายอุทัย ขันทอง รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี นายสหรัฐ พัฒนวิบูลย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการลุ่มน้ำแม่กลอง เข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปข้อมูลการคาดการณ์ปริมาณน้ำและสถานการณ์ทรัพยากรน้ำในจังหวัดกาญจนบุรี ของสำนักงานชลประทานที่ 13 เขื่อนแม่กลอง อ.ท่าม่วง นำโดย นายพงศ์ศักดิ์ ฤทธิสมิต ผู้อำนวยการโครงการฯ ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลในครั้งนี้ ได้ร่วมกันวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

*****โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงของแต่ละอำเภอ บริเวณที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ เขตชุมชนเมืองที่มีน้ำไหลผ่าน เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากระบายน้ำไม่ทันทำให้น้ำไหลเข้าท่วม เพื่อให้เกิดการเตรียมความพร้อมและการบริหารจัดการทรัพยากรรองรับเมื่อเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ได้เห็นชอบให้นำ “13 มาตรการเตรียมรับมือฤดูฝน ปี 2565” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการน้ำในฤดูฝนปี 65 และการกักเก็บน้ำเพื่อฤดูแล้งปี 65 – 66 ด้วย