28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ชาวนาพื้นที่ชายแดนเขาพระวิหาร โวย ทางหลวงขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจรนำดินถมปิดทางน้ำ ทำน้ำท่วมนาสูงครึ่งเมตร ทำนาหว่านข้าวไม่ได้

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65 เดินทางไปที่ทุ่งนาบ้านหนองบักโทน หมู่ 4 ต.ท่าคล้อ อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการทำถนนของหน่วยงานราชการ แล้วนำดินมาถมทางน้ำที่ชาวนาเคยใช้เป็นที่ระบายน้ำลงลำห้วย เมื่อดินปิดทางน้ำ น้ำไหลลงลำห้วยไม่ได้น้ำจึงเอ่อท่วมในนา สูงกว่า 50 ซม. ทำนาไม่ได้ เมื่อไปถึงได้พบกับนายสำรอง ป้อมพิทักษ์ อายุ 58 ปี เจ้าของนาที่ถูกน้ำท่วม พาผู้สื่อข่าวเดินดูผืนนาที่ถูกน้ำท่วม

*****นายสำรอง เล่าว่า ที่นาของตนมี 12 ไร่เป็นที่ลุ่มต่ำ อยู่ติดถนนโชคชัย-เดชอุดม  เมื่อก่อนไม่มีปัญหาอะไรหน้าฝนฝนตกลงมา น้ำมากก็จะไหลลงลำห้วยสร้าง พอมาปีที่แล้ว มีการขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจร ผู้รับเหมาได้นำดินมากองไว้ที่บริเวณร่องน้ำที่น้ำจากในนาของตนและที่นาของเพื่อนบ้านไหลลงลำห้วย ดินปิดทางน้ำ ปีนี้พอฝนตกลงมาน้ำไหลไปไหนไม่ได้ก็ท่วมที่นาอย่างที่เห็น มีนาของตนและของเพื่อนบ้านถูกน้ำท่วมชาวนาได้รับความเดือดร้อนอยู่ 4 ราย ที่นากว่า 30 ไร่ ไม่สามารถทำนาได้ พวกตนได้รับความเดือดร้อน ที่นาเสียหาย เคยไปขอให้หมวดทางหลวงที่อยู่ใกล้บ้านมาช่วยดูแลแก้ไขแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพวกตนให้ด้วย.